Dự báo thời tiết 28/3: Miền Bắc đón tiếp không khí lạnh, mưa còn kéo dài

Dự báo thời tiết ngày 28/3, tiếp không khí lạnh đổ bộ khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét và còn mưa to ở nhiều nơi. Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì nắng nóng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay (28/3) và ngày mai, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung khiến miền Bắc tiếp tục mưa giông, trời rét.

Cụ thể, nền nhiệt ở Bắc Bộ hôm nay tiếp tục giảm thêm. Toàn vùng đều ở ngưỡng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ; thậm chí, một số nơi ở núi cao như Mẫu Sơn, Tam Đảo còn dưới 16 độ; trời nhiều mây, âm u cả ngày và có lúc có mưa.

Dự báo thời tiết 28/3: Miền Bắc đón tiếp không khí lạnh, mưa còn kéo dài-1

Hà Nội mưa rét kéo dài. Ảnh minh họa: Việt Hùng

Đặc biệt, chiều tối nay, khi không khí lạnh bổ sung, khu vực phía Tây Bắc Bộ, một số nơi ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 60mm/24h; từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi lượng mưa 10-20mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết thủ đô Hà Nội hôm nay trời rét và có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ thấp nhất ở mức 16-18 độ, cao nhất 20-22 độ. 

Trong khi đó, khu vực từ Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng ở mức 32-35 độ, riêng miền Đông 37 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng vùng núi chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rải rác; phía Nam có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 18-21 độ, phía Nam 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 22-25 độ; phía Nam 26-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió nhẹ. 

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng miền Đông 35-37 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 20-22 độ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-28-3-mien-bac-don-tiep-khong-khi-lanh-mua-con-keo-dai-2125400.html?fbclid=IwAR09U6vcgtpg1TyFhH52oeF3_THCEPEdF6ez6UBbjD2uUQLyEmA_jLNUBto

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.