Dự báo thời tiết 31/8, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc oi nóng

Dự báo thời tiết 31/8, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ban ngày trời nắng nóng; chỉ số tia cực tím tại Hà Nội có nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người.

Sáng sớm nay, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Dự báo thời tiết 31/8, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc oi nóng-1
Miền Bắc nắng nóng

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày 1/9, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và có khả năng kéo dài đến ngày 5/9. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. 

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thời tiết các vùng ngày 31/8:

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông vài nơi; vùng núi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; thấp nhất 27-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 21-24 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và tối mai có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; tại TP.HCM là 35 độ và Cần Thơ 34 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-31-8-ha-noi-va-cac-tinh-mien-bac-oi-nong-670390.html

dự báo thời tiết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.