Dự báo thời tiết 7/11: Miền Bắc mưa to, hứng đợt rét đậm mới

Dự báo thời tiết 7/11, khoảng trưa và chiều, không khí lạnh đổ bộ các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm tiếp tục tràn khắp Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết 7/11: Miền Bắc mưa to, hứng đợt rét đậm mới-1
Đà Nẵng đến Khánh Hòa

Từ ngày 8/11, khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng nay (7/11), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Đến chiều cùng ngày, mưa giông sẽ đổ bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. 

Từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao dưới 8 độ; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

 
Dự báo thời tiết 7/11: Miền Bắc mưa to, hứng đợt rét đậm mới-2


Khu vực Hà Nội

Có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 7/11, trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Do ảnh hưởng của triều cường, mực nước tại ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp tục duy trì ở mức cao trong hôm nay. TP.HCM sẽ bị ngập úng tại các vùng trũng thấp. Thời gian ngập sâu nhất từ 1-4h và 15-18h.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, từ gần sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, đến chiều gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, từ chiều có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ, từ chiều tối gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-30 độ, phía nam có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-32 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, từ chiều gió chuyển hướng đông bắc và mạnh dần lên cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-28 độ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-7-11-mien-bac-mua-to-hung-dot-ret-dam-moi-790140.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.