Dự báo thời tiết 9/5, Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông

Ban ngày Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất mức 36 độ; chiều tối và tối có khả năng xuất hiện mưa giông.

Hôm nay ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-39 độ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt từ 40-42 độ; ở phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; độ ẩm phổ biến 40-55%.

Từ ngày 11/5, nắng nóng diện rộng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ. 

Dự báo thời tiết 9/5, Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông-1Miền Bắc và Trung tiếp tục có nắng nóng

Khoảng từ chiều mai đến ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ xảy ra mưa giông diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. 

Ngày 11-12/5, mưa giông mở rộng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 8-11/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; khu Tây Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Về đêm nền nhiệt độ giảm còn 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội trời nắng nóng với nền nhiệt dao động 33-36 độ. Chiều tối và tối có khả năng có mưa giông; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11/5, nắng nóng sẽ kết thúc.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 36-39 độ; vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt từ 40-42 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía Nam ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; tại Ninh Thuận - Bình Thuận 33-35 độ.

Tây Nguyên ngày nắng nóng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 23-26 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, trời nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 36 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-ngay-9-5-ha-noi-tiep-tuc-nang-nong-639655.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.