Dự báo thời tiết 6/5, Hà Nội nóng 38 độ, tia cực tím nguy cơ gây hại cao

Hà Nội nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất tới 38 độ và được cảnh báo có chỉ số tia cực tím nằm trong ngưỡng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Hôm nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 39 độ; độ ẩm phổ biến 30-50%.

Trong 3 - 4 ngày tới, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng. Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm 30-45%.

Dự báo thời tiết 6/5, Hà Nội nóng 38 độ, tia cực tím nguy cơ gây hại cao-1
Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt

Từ nay đến 10/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ ở Nam Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, sẽ có nhiều nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia cực tím ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, TP.HCM có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nền nhiệt ban ngày phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 38 độ, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt; tại Quảng Ninh và Hải Phòng 33-34 độ. Về đêm nhiệt độ giảm còn 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt với nền nhiệt dao động 36-38 độ. Từ ngày mai đến 9/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 37-40 độ. Từ ngày 10/5, nắng nóng dịu dần.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế cũng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, vùng núi có nơi 39-40 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nắng nóng và nắng nóng gay gắt; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; tại Ninh Thuận - Bình Thuận là 33-35 độ.

Tây Nguyên ngày nắng nóng 34-36 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất khi về đêm còn 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM và Cần Thơ 35 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-6-5-ha-noi-nong-38-do-tia-cuc-tim-gay-hai-cao-638758.html

dự báo thời tiết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.