Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai và phường Hoàng Văn Thụ đã có quyết định tạm dừng hoạt động và phong tỏa chợ đầu mối phía Nam do có ca mắc Covid-19.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay (28/7), Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, tối 27/7, quận Hoàng Mai phát sinh 1 ca F0, là người bán trứng tại chợ đầu mối Phía Nam (còn gọi là chợ Đền Lừ), do Công ty Hapro quản lý.

Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội-1
Chợ đầu mối đã tạm dừng hoạt động

Bệnh nhân SN 1971, bị sốt tối 26/7 và đi khám tại BV Thanh Nhàn vào sáng 27/7, phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Chính quyền đã cho phong toả, dừng hoạt động chợ đầu mối, để khử khuẩn và truy vết từ 22h 27/7.

Lực lượng y tế của quận và phường đã khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ và thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội-2


Ông Tâm cho hay, đây là khu vực chợ đầu mối phía Nam, có đông người mua bán, do vậy quận sẽ quyết liệt truy vết trong sáng hôm nay.

Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội-3
Xung quanh khu vực chợ, lực lượng chức năng đã căng dây

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Hoàng Văn Thụ, ca bệnh bán hàng tại khu A của chợ (gần BQL chợ). Trong vòng 14 ngày, người này chỉ bán trứng ở chợ rồi về nhà không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Sau khi nhận trứng từ người giao, chồng người này chở ra cho vợ bán tại chợ. Bệnh nhân đang được điều trị tại BV Thanh Nhàn.

21h ngày 27/7, sau khi nhận thông tin, UBND phường đã ra thông báo tạm thời phong toả ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ. Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Nằm tại khu đô thị Đền Lừ (Hoàng Mai), chợ đầu mối phía Nam được khá nhiều tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh tới buôn bán kinh doanh. Chợ bán nhiều mặt hàng, từ rau củ quả, thực phẩm, thủy hải sản đến quần áo, đồ gia dụng,... Dân buôn thường đến nhập hàng với số lượng lớn.

 Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dung-hoat-dong-phong-toa-cho-dau-moi-phia-nam-ha-noi-760377.html?fbclid=IwAR0u0sFCVhL-Zhz27wxOub7POTDsgzJ9-aTcVl701FW9xRERv7Bjab8xUx4

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.