"Đừng nói tuyển Việt Nam ăn may, thầy trò ông Park cũng phải 'trầy vi tróc vảy' mới có vé"

Dù thua UAE nhưng tuyển Việt Nam vẫn có vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Và dĩ nhiên, điều này không phụ thuộc hoàn toàn vào may mắn.

"Giờ đây Việt Nam đã nằm trong nhóm 12 đội bóng hàng đầu châu lục. Chúng ta có quyền để tự hào về điều đó.

Và quan trọng là tuyển Việt Nam xứng đáng như thế chứ không phải ăn may hay gì cả. Thầy trò ông Park cũng phải đá trầy vi tróc vẩy mới có được kết quả này chứ có phải nhờ cả vào may mắn đâu", chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ với chúng tôi.

Đừng nói tuyển Việt Nam ăn may, thầy trò ông Park cũng phải trầy vi tróc vảy mới có vé-1
Tuyển Việt Nam giành được 17 điểm sau 8 trận, đứng nhì bảng G.

Trên sân Zabeel đêm qua (15/6), tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỉ số 2-3 trước chủ nhà UAE. Kết quả này khiến chúng ta rơi xuống vị trí nhì bảng G. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

"Thực sự rất mừng và việc đó mình cũng đoán được từ trước khi lượt cuối diễn ra rồi. Tất nhiên chúng ta cũng có may mắn. Nhưng may mắn chỉ đến với người có thực lực, có cơ sở nhất định để thành công.

Đây là bảng đấu gồm các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á và chúng ta đã vượt qua họ. Cùng với đó, tuyển Việt Nam cũng thắng được đội đầu bảng UAE trong một lượt trận.

Vì thế người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền tự hào về tấm vé bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022", chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định.

Đừng nói tuyển Việt Nam ăn may, thầy trò ông Park cũng phải trầy vi tróc vảy mới có vé-2
Cùng với đó, cựu danh thủ Thể Công cũng dành lời khen cho nỗ lực của tuyển Việt Nam trong những phút cuối trận. Ông nói:

"Thẳng thắn mà nói tôi cũng không kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ thắng mà chỉ mong chúng ta sẽ chơi một trận với tinh thần tốt và có điểm.

Nhưng thực sự sau khi thua bàn đầu tiên, tôi cảm thấy tuyển Việt Nam bị xuống tinh thần và thể lực thua sút quá. Không hiểu lý do vì sao đội lại xuống sức như vậy, nhưng các cầu thủ Việt Nam chạy không nổi so với đối thủ.

Trong khi đó, UAE lại chơi rất ăn ý, kiểm soát bóng và ban bật ít chạm rất tốt. Với một thế trận như thế, chúng ta cảm giác bàn thua có thể đến bất kỳ lúc nào."

"Việc tuyển Việt Nam thua trận cũng là điều có thể hiểu được. Nhưng chúng ta nỗ lực ở phút cuối và gỡ lại được 2 bàn ở phút cuối cũng là điều tuyệt vời và đáng khen rồi. Đó mới là tinh thần Việt Nam.

Sự nỗ lực và tinh thần Việt Nam được thể hiện sau khi nhóm cầu thủ dự bị vào sân. Họ chơi tốt, chiến đấu đến cùng. Minh Vương, Văn Toàn… vào sân vừa có sự nỗ lực, vừa sung sức hơn nên đã cải thiện được thế trận cho tuyển Việt Nam".

UAE 3-2 Việt Nam | Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhận định về cơ hội của tuyển Việt Nam ở vòng loại tiếp theo, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đưa ra góc nhìn theo hướng tích cực, dù ai cũng hiểu đối thủ của chúng ta sẽ là những đội bóng hàng đầu châu lục. Ông nói:

"Thực sự thử thách ở vòng sau dành cho tuyển Việt Nam là quá khó khăn. Bây giờ các đối thủ đều biết Việt Nam sẽ đá thế nào. Họ sẽ không dám coi thường, chủ quan nữa. Các đội bóng này chắc chắn sẽ chơi rất thận trọng.

Nhưng dẫu sao đây cũng là cột mốc lịch sử, là tín hiệu đáng mừng cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ các trận đấu sắp tới sẽ là thử thách thực sự để chúng ta thấy được rằng mình đang ở đâu.

Không phải lúc nào tuyển Việt Nam mới được đứng ở nhóm đỉnh cao như vậy và đối đầu với những đối thủ mạnh nhất châu lục. Vì thế đây cũng là thời cơ lịch sử để đưa đội tuyển của chúng ta vươn lên, là cú hích rất quan trọng để nền bóng đá của chúng ta tiến bộ".

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.