Dừng xe khai báo y tế, sản phụ sinh con ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19

Trong lúc xe khách được yêu cầu dừng để khai báo y tế, 1 sản phụ đã bất ngờ chuyển dạ và được lực lượng chức năng, nhân viên y tế giúp "vượt cạn" thành công ngay tại chốt kiểm soát dịch ở Huế.

Ngày 1/9, Bác sĩ Hoàng Văn Thám - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ "vượt cạn" ngay tại chốt kiểm dịch số 4 (huyện Phú Lộc) đã ổn định và đang được chăm sóc tại khu cách ly của Bệnh viện theo quy định.

Trước đó, khoảng 1h30 sáng 31/8, chị Nguyễn Thị L. (SN 1993, trú TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cùng chồng là anh Trần Văn N. (trú xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) đi xe khách giường nằm BKS-75B về Huế.

Dừng xe khai báo y tế, sản phụ sinh con ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19-1

Sản phụ "vượt cạn" thành công ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19, xe khách dừng lại để các hành khách khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt. Tuy nhiên, khi vừa xuống xe, chuẩn bị vào chốt kiểm dịch thì chị L. bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ.

Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và nhân viên y tế đã nhanh chóng hỗ trợ đưa chị L. xuống xe và đỡ đẻ ngay tại chốt. Khoảng 20 phút sau, chị L. sinh hạ được cháu bé nặng 3,1kg, sức khỏe tốt.

Dừng xe khai báo y tế, sản phụ sinh con ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19-2

Lực lượng y tế tại chốt số 4 chăm sóc bé sơ sinh

Sau khi giúp sản phụ "vượt cạn" thành công, lực lượng chức năng đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa Chân Mây điều xe cấp cứu đến chốt, đưa 2 mẹ con sản phụ L. về bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Covid-19

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.