- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Duy trì hợp đồng bảo hiểm và một số điểm lưu ý
Đôi khi vì không nắm rõ một số điểm quan trọng mà khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm giữa chừng dẫn đến những thiệt hại về tài chính.
Khách hàng cần hiểu rõ sản phẩm bảo hiểm mình đang sở hữu để không đánh mất đi sự bảo vệ lâu dài
Dù bảo hiểm nhân thọ đã rất phổ biến ở Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu đúng về bảo hiểm. Dưới đây là một số vấn đề mà khách hàng cần quan tâm trước khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm và cân nhắc duy trì bào hiểm:
Xác định rõ lý do tham gia bảo hiểm
Đầu tiên, phải xác định bạn tham gia bảo hiểm trên tinh thần tự nguyện và theo đúng nguyện vọng của mình. Hợp đồng bảo hiểm thường có thời hạn rất dài (vài chục năm) do đó, nếu bạn không cân nhắc kỹ và tham gia vì một lý do nào đó không bắt nguồn từ nhu cầu và sự tự nguyện của bản thân thì nhiều khả năng sẽ dẫn đến những tổn thất về mặt tài chính hay những tranh chấp không mong muốn về sau.
Xác định rõ mục tiêu khi tham gia bảo hiểm không phải để đầu tư mà chính là chủ động bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình trước những rủi ro bất ngờ
Bảo hiểm hoạt động trên nguyên tắc số đông bù số ít. Mối quan hệ trong bảo hiểm không giới hạn trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng, mà còn mở rộng ra mối quan hệ giữa những khách hàng mua bảo hiểm với nhau. Các khoản phí bảo hiểm mà số đông khách hàng đóng sẽ được tập hợp vào một quỹ bảo hiểm chung để trang trải, bù đắp cho những thiệt hại, mất mát của số ít khách hàng không may gặp phải. Đây chính là sự san sẻ rủi ro và làm nên giá trị nhân văn của bảo hiểm. Do đó, bạn phải xác định rõ mục tiêu quan trọng nhất khi tham gia bảo hiểm chính là để bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống chứ không phải đầu tư tài chính.
Lợi ích khi duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài
Nếu tham gia bảo hiểm mà không hiểu rõ mục đích và chức năng của bảo hiểm thì rất dễ dẫn đến tình trạng huỷ hợp đồng bảo hiểm giữa chừng. Dù đến từ nguyên nhân nào thì việc dừng đóng phí dẫn đến hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực sẽ gây thiệt hại cho chính khách hàng.
Nếu huỷ hợp đồng bảo hiểm trong vòng 2-3 năm đầu tiên, khách hàng sẽ bị tổn thất lớn về mặt tài chính bởi các loại phí liên quan đến quản lý hợp đồng thường khá cao vào những năm đầu tiên và giảm dần các năm về sau. Thông thường, phải từ năm thứ 10 trở đi, giá trị hoàn lại mới tương đương hoặc cao hơn số phí mà khách hàng đã đóng.
Việc khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài còn mang lại nhiều lợi ích, cụ thể việc này sẽ góp phần giúp công ty bảo hiểm phát triển bền vững và nhờ đó có thể mang lại những giá trị tăng thêm cho khách hàng. Bên cạnh đó, rủi ro trong cuộc sống có thể đến bất kỳ khi nào vì vậy khách hàng cần được bảo vệ liên tục và không gián đoạn. Ngoài quyền lợi bảo vệ, khách hàng còn đảm bảo quyền lợi tích luỹ dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm cho các kế hoạch trong tương lai.
Đặc biệt, một quyền lợi khác mà ít người để ý đó là tham gia bảo hiểm càng sớm thì mức phí bảo hiểm càng thấp. Và khi duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài, khách hàng được duy trì mức phí bảo hiểm cố định qua các năm, giảm nguy cơ bị từ chối tham gia bảo hiểm khi tuổi đã cao hoặc đã có dấu hiệu rủi ro về sức khoẻ.
Các chính sách và dịch vụ của công ty bảo hiểm
Việt Nam có gần 14 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tính đến cuối năm 2022, làm sao để số lượng lớn hợp đồng bảo hiểm này duy trì lâu dài để khách hàng được bảo vệ liên tục và không gián đoạn là vấn đề luôn được các doanh nghiệp bảo hiểm quan tâm và nỗ lực cải thiện từng ngày.
Điển hình như tại FWD, doanh nghiệp bảo hiểm này ngay từ đầu đã chọn hướng đi tập trung vào trải nghiệm khách hàng và xem việc bảo vệ tài chính dài hạn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Chính tư duy này giúp đội ngũ tư vấn tài chính của FWD thể hiện được vai trò của mình từ khâu tư vấn, cung cấp giải pháp bảo hiểm đúng nhu cầu đến khâu chăm sóc và giải đáp thắc mắc của khách hàng sau đó.
FWD ngay từ đầu đã chọn hướng đi tập trung vào trải nghiệm khách hàng và xem việc bảo vệ tài chính dài hạn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu
Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ, các công ty bảo hiểm như FWD đã nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng hơn như dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận thông báo, và 24h nhận quyền lợi bảo hiểm. Nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), khách hàng FWD có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thay đổi một cách dễ dàng.
Mới đây nhất, FWD còn khuyến khích các khách hàng có hợp đồng bảo hiểm (phát hành trong giai đoạn từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/01/2022) đang mất hiệu lực tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng. Thông qua chương trình này, khách hàng không chỉ khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng mà còn được tặng số tiền bằng 20% phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng) và mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình.
Đây là một số hoạt động thiết thực mà FWD đang thực hiện nhằm giúp khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài, giảm thiểu các thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng, giúp khách hàng tiếp tục duy trì các quyền lợi bảo vệ, quyền lợi tích luỹ dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm.
Mai Châu
Theo VietNamNet
-
Thời sự1 giờ trướcChiến sĩ công an khi đang trực gác thì bị một phụ nữ tiến lại gần rồi dùng dao đâm trúng cổ bên phải, vết thương phức tạp và sâu, chảy máu nhiều, huyết áp tụt.
-
Thời sự2 giờ trướcNgày 30-4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người, tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an
-
Thời sự3 giờ trướcCông an triệu tập bà N.T làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự tại TP Đà Lạt, gây hoang mang dư luận.
-
Thời sự14 giờ trước17 hành khách khác bị thương trong vụ tai nạn giữa 2 xe giường nằm tại thị trấn Chư Sê (Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi may mắn thoát nạn.
-
Thời sự18 giờ trướcGia đình đã có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng ở Bạc Liêu để nhờ hỗ trợ tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn.
-
Thời sự19 giờ trướcSáng ngày 30/4, một cửa hàng ki ốt gần chợ Xuân Đỉnh bất ngờ cháy sau đó lan sang 4 ki ốt khác.
-
Thời sự20 giờ trướcVụ tai nạn vào sáng ngày 30/4 tại Gia Lai đã khiến 1 người chết, 17 người bị thương. Toàn bộ khoảnh khắc va chạm đã được camera ghi lại.
-
Thời sự20 giờ trướcChuyên gia pháp y nhận định những khả năng có thể xảy ra khiến người dân xung quanh không phát hiện nạn nhân tử vong trên sofa suốt gần 2 năm qua.
-
Thời sự2 ngày trước300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 9 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”, phát hiện nhiều vi phạm.
-
Thời sự2 ngày trướcLiên quan tới vụ việc thi thể khô trên sofa khu căn hộ ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
-
Thời sự2 ngày trướcĐể giảm ùn tắc giao thông, cơ quan chức năng cho phép ô tô lưu thông vào làn khẩn cấp đường vành đai 3 trên cao.
-
Thời sự3 ngày trướcNam bác sĩ Danh Sơn khai đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần để sát hại nạn nhân, sau đó phi tang thi thể ở nhiều nơi.
-
Thời sự3 ngày trướcLàm việc với Sở TT&TT Hà Nội, TikToker V.M.L. thừa nhận chủ quán phở không nói câu "cái ngữ này", thông tin đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật.