Em bé Lào Cai ngày nào nay đã biết cười đùa, biết chơi trò "vuốt ve, em thân yêu" bên mẹ nuôi 9X

Ai cũng vui mừng xúc động khi được trông thấy hình ảnh em bé Lào Cai tươi cười rạng rỡ, dù chưa nói được nhưng bé đã biết phản ứng khi được gọi tên.

Ai cũng vui mừng xúc động khi được trông thấy hình ảnh em bé Lào Cai tươi cười rạng rỡ, dù chưa nói được nhưng bé đã biết phản ứng khi được gọi tên.

Chỉ còn vài tuần nữa là tròn 1 năm ngày bé Thào Thị Yến Nhi (thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, Sa Pa, Lào Cai) được cứu sống khỏi cơn đói khát. Nhắc đến "em bé Lào Cai suy dinh dưỡng", rất nhiều người lập tức liên tưởng đến hình ảnh cô bé con 14 tháng tuổi gầy nhom, da bọc xương nằm trên giường bệnh, với đôi mắt trống rỗng, thân hình bé xíu bất động và những mảng da loang lổ màu. Bao giọt nước mắt đã rơi, kể cả những ai không máu mủ ruột rà gì với Yến Nhi cũng xót thương cho cô bé tội nghiệp.

Thế nhưng, cuộc sống luôn có phép màu, sau khi được cô gái trẻ Phạm Thanh Tâm nhận nuôi, bé Yến Nhi ngày càng bụ bẫm, dần dần phục hồi sức khỏe. Chỉ có điều đáng buồn duy nhất là Yến Nhi vẫn phải chịu di chứng tổn thương não, khiến Thanh Tâm và nhiều bà mẹ khác thương đến buốt lòng. Hàng trăm nghìn người vẫn dõi theo cuộc sống của mẹ con Yến Nhi mỗi ngày, và ai cũng vui lây khi được chứng kiến em bé Lào Cai đang dần lớn lên, phục hồi từng chút một, có thể mỉm cười thật tươi và cử động như trong video Thanh Tâm mới đăng tải gần đây.


Em bé Lào Cai 3,5 kg ngày nào giờ đã bụ bẫm xinh yêu và hoạt bát hơn.

Chưa đầy 24h, clip trên đã có hơn 24.000 lượt xem, đủ thấy sự quan tâm yêu thương của đông đảo cư dân mạng dành cho bé Yến Nhi. Nhìn cô bé ngày càng xinh xắn mập mạp, hoạt bát hơn trước, biết cười, biết nhìn lại người khác, biết phản ứng với tiếng gọi của mẹ Thanh Tâm, biết làm động tác "vuốt ve em thân yêu". Ngắm đôi tay nhỏ nhắn cử động nhiều hơn trước, ai cũng thấy mừng vui xúc động. Vô số lời chúc an lành, khỏe mạnh được gửi đến Yến Nhi, mong rằng số phận sẽ mỉm cười để một ngày nào đó sẽ được trông thấy bé biết đi đứng, nói cười bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cách đây vài ngày, mẹ nuôi Thanh Tâm cũng chia sẻ một số hình ảnh, cho biết Yến Nhi đang được điều trị phục hồi bằng phương pháp đặc biệt ở một nơi có không khí trong lành, môi trường thoáng đãng, nhiều hoa cỏ, rất tốt cho sức khỏe. Được sống trong tình yêu thương, quan tâm chăm sóc của mẹ nuôi và hàng nghìn người mẹ tốt bụng khác từ mọi miền đất nước, em bé Lào Cai cũng đang tự mình cố gắng rất nhiều để vượt qua bệnh tật.

Clip: Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào nay đã biết cười vui bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 2.

Mới đây, Yến Nhi được mẹ nuôi đưa đến một nơi để điều trị phục hồi.

Clip: Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào nay đã biết cười vui bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 3.

Em bé Lào Cai được chăm sóc, ăn ngủ khá điều độ, có da thịt hơn, khác hẳn 1 năm trước.

Clip: Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào nay đã biết cười vui bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 4.

Thanh Tâm chia sẻ những hình ảnh về nơi ở mới của bé Yến Nhi, không khí trong lành, xanh mát...

Clip: Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào nay đã biết cười vui bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 5.

... có ao cá, vườn rau sạch, yên tĩnh mát mẻ giống một ngôi chùa.

Clip: Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào nay đã biết cười vui bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 6.

Ai cũng mừng vui vì cuộc sống của Yến Nhi ngày càng đổi thay tích cực hơn.


 Lynk / Theo Trí Thức Trẻ

chữa bệnh

bé Yến Nhi

bé 14 tháng nặng 3.5kg

mẹ nuôi 9x

Thanh Tâm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.