F0 cách ly tại nhà ở TP.HCM cần có giấy xác nhận của ai để được chứng nhận đã nhiễm Covid-19?

Với việc TP.HCM dự thảo thí điểm áp dụng thẻ xanh Covid-19, rất nhiều F0 tự cách ly tại nhà không biết làm thủ tục thế nào để được cấp giấy chứng nhận đã nhiễm Covid-19.

Chiều 15/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, để có được chứng nhận nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, người từng nhiễm (F0) phải được xác nhận bằng một trong các loại giấy chứng nhận sau:

+ Giấy xuất viện.

+ Giấy xác nhận hoàn thành cách ly của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn.

Nếu như không có các loại giấy tờ này, đối với các F0 tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà thì cần phải có các loại giấy tờ sau để được cấp chứng nhận, cụ thể:

+ Giấy xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc của các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà.

Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà bao gồm do các trường đại học y khoa, do các tổ chức thiện nguyện (ATM oxy, các tình nguyện viên là các bác sĩ nghỉ hưu...) đảm trách.

Theo quy định của Bộ Y tế, người có tiền sử rõ ràng đã mắc Covid-19 trong vòng 6 tháng thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng. Các trường hợp mắc Covid-19 khỏi bệnh đã có kháng thể tự nhiên bảo vệ cơ thể trong một khoảng thời gian. Do đó, để bảo đảm an toàn cho bản thân, các trường hợp không thể xác nhận đã từng mắc Covid-19 thì cần phải tiêm vắc-xin. Mặc dù đã tiêm vắc-xin, chúng ta vẫn cần tuân thủ phòng bệnh theo nguyên tắc 5K.

Theo HCDC, hôm nay là ngày cuối của chiến dịch cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, các quận huyện đang tập trung việc bao phủ vắc-xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi không phân biệt thường trú, tạm trú và tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Mức độ bao phủ vắc-xin là một trong những điều kiện rất quan trọng để khôi phục cuộc sống bình thường mới và mở rộng các hoạt động kinh tế, xã hội sau này.

Tính đến ngày 14/9, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 88.598 người, trong đó có 52.974 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 35.624 trường hợp cách ly sau xuất viện. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 25.750 người.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/f0-cach-ly-tai-nha-o-tphcm-can-co-giay-xac-nhan-cua-ai-de-duoc-chung-nhan-da-nhiem-covid-19-161211509184524980.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.