F0: "Chỉ cần được thở đã là may mắn"

6/8 người trong gia đình trở thành F0, chỉ trong một ngày tất cả đều được đưa đi điều trị ở các bệnh viện khác nhau. Bà Hiệp chưa bao giờ nghĩ gia đình lại trải qua sóng gió nhiều như thế.

"Mẹ à! Hôm nay con không sang đón mẹ được" - người con gái nói như sắp khóc qua điện thoại.

"Hông sao! Mẹ đặt xe rồi. Ráng giữ sức khoẻ để ra viện sớm nhé con" - bà Lâm Thị Tấn Hiệp (45 tuổi, ngụ Q.9, TP. Thủ Đức) mỉm cười đáp.

Hôm 22/7, sau 18 ngày điều trị Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới, bà Hiệp được xuất viện. Nhận kết quả âm tính trên tay, lòng bà nhẹ nhõm hẳn. "Đồ ăn gia đình và bác sĩ gửi vẫn còn đầy trong túi, giờ tui mang về. Nghĩ đến giờ phút này thôi đã thấy may mắn quá rồi!" - bà cười.

F0: Chỉ cần được thở đã là may mắn-1
6/8 người trong gia đình bà Hiệp dương tính với Covid-19 lần lượt được xuất viện ngày 22/7.

Bà Hiệp vẫn nhớ như in buổi chiều con gái bà bị cách ly vì dương tính với Covid-19. Lúc sau, đoàn y tế nhanh chóng kiểm tra toàn bộ thành viên. Kết quả 6/8 người đều trở thành F0, buộc phải đưa đi cách ly tại Phước Long A khiến bà ngã quỵ.

"Một lúc 8 người phải cách ly ở nhiều nơi khác nhau, con gái thì sốt nặng, chỉ có chồng và mẹ là âm tính khiến tôi thấp thỏm không yên".

Vài ngày sau, bà Hiệp sốt cao, kiệt sức nên nhanh chóng được chuyển sang khu điều trị tại Đại học Quốc gia. Đến ngày thứ 4 thì bà hoàn toàn không thể tự thở, bác sĩ phải liên tục cấp cứu và chuyển bà sang BV Bệnh Nhiệt đới.

"Đến đây thì tôi đã phụ thuộc 100% vào máy thở, truyền dịch. Bác sĩ phải túc trực liên tục vì nhiều lần rơi vào nguy kịch. Cảm giác lúc nào cũng sợ sệt, hoang mang vì không biết mình và gia đình sẽ ra sao nữa".

2 ngày sau thở máy, bà Hiệp dần dần hồi phục. Nhưng tiếp tục từng người trong gia đình trở nặng vì Covid-19.

"Ngày nào chúng tôi cũng gọi điện cho nhau để động viện từng chút một. May mắn đến sáng nay thì đã 4 người ra viện. Riêng 2 đứa con gái cho kết quả âm tính lần 1, chỉ mong có thể đoàn tụ luôn trong ngày.

Qua chuyện này tôi chỉ biết cảm ơn đội ngũ y bác sĩ. Giờ mới cảm nhận chỉ cần được thở đã là may mắn" - bà Hiệp kể.

F0: Chỉ cần được thở đã là may mắn-2
Bệnh nhân Covid-19 xuất viện đợi người nhà đến đón.

Cùng ra viện với bà Hiệp, bà Hồ Thị Ngọc Hoa (53 tuổi, ngụ Q.2, TP Thủ Đức) may mắn hơn vì có gia đình đến tận viện đón. Tuy nhiên, gương mặt người phụ nữ vẫn không thể vui vì chồng bà vẫn tiếp tục trở nặng.

Theo đó, cuối tháng 6, chồng bà Hoa bắt đầu ho sốt. Sau 2 ngày, vợ chồng bà quyết định đến bệnh viện để được kiểm tra Covid-19. Kết quả dương tính khiến bà sững sờ.

"Cả gia đình tôi nhanh chóng được đưa đi cách ly. Vài ngày sau thì đến lượt tôi sốt cao nên chuyển thẳng lên BV Bệnh Nhiệt đới, nay là hơn 20 ngày".

F0: Chỉ cần được thở đã là may mắn-3F0: Chỉ cần được thở đã là may mắn-4
Bà Hoa vẫn trông chờ tin tức từ chồng.

Bệnh tình của bà Hoa bắt đầu chuyển biến nặng khi đến ngày thứ 8. Đầu bà đau như búa bổ, cả cơ thể kiệt sức, không còn tự thở được. Đội ngũ y tế phải túc trực, cho bà Hoa thở oxy, truyền nước biển liên tục trong 3 ngày. Hết tuần thứ 2 tại viện, bà Hoa mới hoàn toàn hồi phục.

"Khoảng 5 ngày nay thì tôi đã có thể vận động bình thường. Qua 2 lần test Covid-19 thì bác sĩ cho biết đã hoàn toàn khỏi bệnh. Riêng chồng tôi đến nay vẫn còn điều trị tại BV Trưng Vương.

Tôi chỉ mong đến giờ phút gia đình được đoàn tụ và bệnh dịch này nhanh chóng được đẩy lùi mà thôi" - bà Hoa kể thêm.

F0: Chỉ cần được thở đã là may mắn-5
Soha.vn cùng quỹ thiện nguyện Hạt Vừng, quỹ Thiện Nhân trao máy thở cho BV Bệnh Nhiệt đới.

Ngày 23/7, TP.HCM có thêm 2.226 bệnh nhân xuất viện, là tín hiệu vui cho ngành y tế trong công cuộc chống dịch Covid-19.

Tổng số ca điều trị khỏi từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay là 10.699.

Hiện tại, ngành y tế TP.HCM điều trị cho 37.407 F0, bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm rRT-PCR và test nhanh dương tính. Trong đó, 619 bệnh nhân có diễn biến nặng, đang phải thở máy, 12 F0 được can thiệp ECMO. Tính đến ngày 23/7, 496 bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM tử vong.

Hãy ủng hộ máy thở, trang bị y tế cho lực lượng chống dịch TP.HCM

Mỗi ngày có tới hơn 1.000 ca nhiễm Covid - 19 mới, nguồn lực chống dịch của TP.HCM đang bị quá tải. Để góp sức cùng với địa bàn được coi là Trái tim kinh tế của đất nước, xin hãy chung tay ủng hộ ác lực lượng TP.HCM vượt qua cơn dịch hiểm nghèo này. TP.HCM đang cần bổ sung máy thở các loại, găng tay, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, bộ test nhanh...

Mọi ủng hộ VỀ TIỀN xin gửi về:

Số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Chuyển khoản xin ghĩ rõ: Ủng hộ máy thở

* Tổ chức, cá nhân TẶNG MÁY THỞ VÀ VẬT TƯ Y TẾ xin liên hệ Soha.vn, số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Người phụ trách: Phạm Đình Mạnh. SĐT: 0974.974.104.

Tuyến cuối cùng giành giật sự sống cho BN Covid-19 tại TP.HCM: 'Mỗi ngày tiếp nhận liên tục 50-60 ca nặng. Nhiều lúc BN đột ngột ngưng thở'

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/f0-chi-can-duoc-tho-da-la-may-man-82021257163055452.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.