F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao trong nhiều ngày. Nhằm giảm tải cho các bệnh viện, một số quận đã gấp rút hoàn thành các trạm y tế lưu động để điều trị F0.

Trong ngày 13/12, ba quận trung tâm của Hà Nội là Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Tây Hồ đã gấp rút lắp ráp các trạm y tế lưu động để điều trị F0, giảm tải cho các bệnh viện của thành phố.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-1
Tối 13/12, nhiều công nhân vẫn đang miệt mài lắp ráp các trạm y tế lưu động tại địa chỉ số 9 phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm).

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-2
Trạm y tế lưu động này có quy mô 200 giường với 27 phòng nhằm thu dung, điều trị người mắc COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, mọi trang thiết bị cũng như vật dụng sinh hoạt cá nhân dành cho người mắc COVID-19 đã được chuyển đến. Dự kiến từ tối 14/12, trạm y tế lưu động này sẽ đi vào hoạt động.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-3
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, mặc dù quận có diện tích khá chật hẹp, mật độ dân số cao nhưng địa phương cũng đã cố gắng khắc phục khó khăn. Qua khảo sát, địa phương đã lựa chọn các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để thành lập các cơ sở thu dung.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-4
Theo ông Hoàn, đây là trạm y tế lưu động thứ 3 của quận Hoàn Kiếm, sau trạm y tế lưu động tại Đồng Xuân và Hàng Thiếc. Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm đã chủ động lên phương án chuẩn bị thành lập tới 38 trạm y tế lưu động nếu cần thiết.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-5
"Trạm y tế lưu động có nhiệm vụ thu dung, khám, điều trị cho người bệnh COVID-19 không triệu chứng và mức độ nhẹ tại quận; phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi bệnh tiến triển ở mức độ vừa và nặng", Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-6
Tại quận Hai Bà Trưng, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung cho biết, cơ sở điều trị này được đặt tại ký túc xá Trường Đại học Xây dựng, số 72 Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm) có sức chứa 250 giường, do UBND quận vận hành.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-7
Tại đây, quận bố trí đủ các điều kiện hậu cần, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc; đồng thời có các y bác sĩ, lực lượng chức năng giám sát 24/7 để bảo đảm an toàn cho các bệnh nhân. Khu vực thu dung F0 thể nhẹ này có các khu đón tiếp bệnh nhân, khu căng tin, khu làm việc của các y bác sĩ với hệ thống camera giám sát cũng như hệ thống loa truyền thanh để theo dõi bệnh nhân.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-8
Theo báo cáo mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Hai Bà Trưng, lũy tính đến ngày 13/12, trên địa bàn quận đã ghi nhận 1.281 trường hợp F0, đang điều trị 751 người (trong đó 48 người điều trị tại nhà). Tiếp đó, qua rà soát điều kiện hộ gia đình để thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1, F0, kết quả cho thấy có 21.889/78.508 (đạt 27,9%) hộ gia đình đủ điều kiện.

F0 tăng cao, Hà Nội gấp rút dựng trạm y tế lưu động giữa ‘đất vàng phố cổ’-9
Tại quận Tây Hồ, ngày 13/12, UBND quận chính thức kích hoạt, tiếp nhận điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại Trạm y tế lưu động đặt tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (hay còn gọi là Trạm y tế lưu động số 1 phường Xuân La). Trạm y tế này có quy mô 300 giường bệnh, có chức năng điều trị, quản lý, theo dõi người mắc COVID-19 không có triệu chứng và mức độ nhẹ. Ngay khi kích hoạt, Trạm y tế lưu động số 1 phường Xuân La đã tiếp nhận quản lý, điều trị 45 trường hợp F0.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/f0-tang-cao-ha-noi-gap-rut-dung-tram-y-te-luu-dong-giua-dat-vang-pho-co-161211412113614823.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.