F1 từ Hòa Bình về Thanh Hóa ăn giỗ, 25 người phải cách ly

25 người ở Thanh Hóa phải cách ly sau khi tiếp xúc với trường hợp F1 từ Hòa Bình trở về quê ăn giỗ.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Ban- Chủ tịch UBND xã Nga Thắng (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, địa phương đang cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm 25 người tiếp xúc với một trường hợp F1 trở về từ tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Ban, ngày 30/1, một người đàn ông tên D. là người địa phương đang công tác ở Hòa Bình trở về thôn Xa Liễn (xã Nga Thắng) để thăm người thân và dự một đám giỗ. Tại đám giỗ, anh D. có tiếp xúc tổng cộng 25 người.

Một ngày sau, cơ quan chức năng thông báo anh D. là F1 của bệnh nhân 1703, 1704 tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

F1 từ Hòa Bình về Thanh Hóa ăn giỗ, 25 người phải cách ly-1
25 người ở Thanh Hóa bị cách ly vì F1 từ Hòa Bình về quê ăn giỗ.

Trước đó, anh D. đi công tác tại huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) và có ăn cơm với một số người. Trong đó có bệnh nhân mới phát hiện nhiễm Covid-19. Truy vết, cơ quan chức năng nhanh chóng thông báo cho anh D. Người đàn ông này sau đó trình báo với chính quyền địa phương.

Ngay trong rạng sáng ngày 1/2 lực lượng y tế huyện Nga Sơn đã truy vết, khoanh vùng ít nhất 25 người có mặt ở đám giỗ. Những người này sau đó được lấy mẫu bệnh phẩm, yêu cầu cách ly tại nhà.

"Thôn Xa Liễn đã được phun thuốc khử khuẩn, cổng nhà những người bị cách ly cũng được xã dán thông tin để người dân biết, tránh tiếp xúc gần", lãnh đạo xã Nga Thắng thông tin.

Được biết, Thanh Hóa hiện cách ly tập trung hơn 1.540 người, cách ly tại nhà gần 3.370 người khác thuộc diện từ F1 đến F3.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/f1-tu-hoa-binh-ve-thanh-hoa-an-gio-25-nguoi-phai-cach-ly-162210102181550777.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.