FPT Shop sa thải 3 nhân viên liên quan vụ đánh cắp dữ liệu khách hàng sửa Macbook

Tối 21/9, đại diện FPT cho hay, đơn vị đã có hình thức sa thải đối với nhân viên FPT Shop tự ý tải và lưu trữ dữ liệu của khách hàng trong quá trình sửa máy, đồng thời sẽ bồi thường phía khách hàng thiệt hại về tinh thần.

Đại diện FPT Shop khẳng định, hành vi nhân viên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, nội quy. Sau cuộc họp hôm nay công ty đã cho thôi việc người nhân viên kĩ thuật, người quản lý shop (có xuất hiện trong video phản hồi của khách) và một nhân viên chăm sóc khách hàng.

"Sự việc lần này các bạn đã tự ý đi ngược với quy định công ty. Doanh nghiệp đã có quy định nhân viên được phép làm gì và không được phép làm gì", FPT Shop cho hay.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo FPT Shop phụ trách kỹ thuật đã yêu cầu nhân viên kĩ thuật đưa ra toàn bộ những dữ liệu còn lưu trữ và yêu cầu xóa toàn bộ.

"Công ty khẳng định đứng ra nhận bồi thường những thiệt hại về mặt tinh thần với khách hàng và khách cũng đồng ý với cách xử lý của công ty", FPT Shop cho biết thêm.

FPT Shop sa thải 3 nhân viên liên quan vụ đánh cắp dữ liệu khách hàng sửa Macbook-1
FPT Shop sa thải 3 người sau sự việc

Phía FPT Shop là đối tác phân phối sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã chủ động liên hệ với Apple để hỗ trợ việc xóa bỏ những dữ liệu của khách hàng bị lộ. Ngoài ra, FPT Shop cũng tiếp tục theo dõi để đảm bảo không có những vấn đề nào xảy ra với khách hàng xoay quanh sự cố lần này.

Việc liên hệ với Apple cũng giúp FPT Shop chủ động hơn trong việc theo dõi những dữ liệu của khách sau khi được tải về máy cá nhân của nhân viên kĩ thuật.

Trước đó, ngày 21/9, MXH xôn xao trước thông tin một khách hàng bị nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện máy đánh cắp dữ liệu, chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng khi mang máy đến sửa.

Trong chiều 21/9, đại diện FPT Shop cũng đã làm việc với khách hàng và thông báo về câu chuyện xử lý nội bộ với khách.

Hiện, FPT Shop vẫn đang tiếp tục liên hệ làm việc với phía khách hàng để giải quyết vụ việc.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/fpt-shop-sa-thai-3-nhan-vien-lien-quan-vu-danh-cap-du-lieu-khach-hang-sua-macbook-222021219195852588.htm

sửa máy tính


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.