Gã sở khanh cùng lúc lừa tình, tiền của 9 phụ nữ

Khi phát hiện mình bị lừa số tiền lớn, nhóm phụ nữ bắt đầu tìm hiểu thì biết mình không phải nạn nhân duy nhất. Trong số các nạn nhân có người đang mang thai với ông San.

Ngày 2/6, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tống Anh San (44 tuổi, quê tại Thanh Hóa, thường trú tại Hà Nội) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Động thái này được đưa ra sau gần 1 năm PC02 Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra từ năm 2015 - 2020 tại Hà Nội, liên quan đến việc 9 phụ nữ tố cáo ông San lừa tiền và tình.

Trước đó, vào tháng 4/2020, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố cho hay, mình đã bị ông San dụ dỗ, lợi dụng tình cảm để lấy đi số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Cả 7 người này đều chỉ quen biết ông San qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm.

Một trong số các nạn nhân đã cung cấp giấy viết tay được cho là của ông San, có nội dung thừa nhận đã vay của chị Hoàng Ngọc Trang (tên nhân vật đã được thay đổi) số tiền 720 triệu đồng. Trong đó, San đã thanh toán trước 50 triệu đồng cho chị Trang, tính từ thời điểm cuối năm 2017.

Sau khi vụ việc bị báo chí phản ánh, đã có thêm 2 phụ nữ khác tự nhận mình là nạn nhân rồi gửi đơn tố cáo ông San với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, nâng tổng số người đứng ra tố cáo hành vi của ông San là 9.

Trong quá trình công an điều tra, xác minh vụ việc, ông San đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan công an mời lên làm việc, ông San đều không phối hợp.

Cuối tháng 8/2020, Phòng Cảnh sát hình sự quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác tội phạm; đồng thời phát đi thông báo truy tìm ông San trên toàn quốc để điều tra, xác minh vụ việc. 

Tháng 7/2022, từ một vụ xích mích trên địa bàn phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội) lực lượng công an bất ngờ "chạm mặt" ông Tống Anh San nên mời người này đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để làm việc.

Cuối tháng 8/2022, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra từ năm 2015-2020 để điều tra, làm rõ nội dung đơn tố giác tội phạm liên quan đến ông San.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ga-so-khanh-cung-luc-lua-tinh-tien-cua-9-phu-nu-2150031.html

lừa đảo


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.