Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 hỗ trợ của Nhật Bản được hoả tốc chuyển vào TP.HCM để phòng chống dịch

22h tối 16/6, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã diễn ra lễ tiếp nhận gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam.

Sáng 17/6, lô vaccine này đã được chuyển hoả tốc vào TP.HCM phục vụ nhu cầu phòng chống dịch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế thay mặt Chính Phủ Việt Nam tiếp nhận lô vaccine này. Bộ trưởng cho biết, món quà quý giá này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất. Ngay sáng 17/6, vaccine sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine phòng Covid-19.

Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 hỗ trợ của Nhật Bản được hoả tốc chuyển vào TP.HCM để phòng chống dịch-1
Gần một triệu liều vaccine Covid-19 của Nhật Bản về Việt Nam (Ảnh: Bộ Y tế)

Về phía Nhật Bản, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

"Cố lên Việt Nam chiến thắng dịch bệnh", Đại sứ Yamada Takio nói.

Vaccine này có tên Vaevria Intramuscular Injection (tên gọi khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml. Trước đó, lô vaccine trên chuyến bay NH897 khởi hành từ sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản lúc 18h45 ngày 16/6 (giờ địa phương), đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội gần 22h (giờ địa phương)

Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong từ 2-8 độ C trong suốt quá trình vận chuyển.

7h sáng 17/6, lô vaccine trên đã được chuyển hoả tốc từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN207, miễn toàn bộ cước phí. Trong suốt hành trình, vaccine được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container.

Các thùng vaccine đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới.

Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 hỗ trợ của Nhật Bản được hoả tốc chuyển vào TP.HCM để phòng chống dịch-2
Vaccine hoả tốc được chuyển vào TP.HCM để phòng chống dịch

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/gan-1-trieu-lieu-vaccine-covid-19-ho-tro-cua-nhat-ban-duoc-hoa-toc-chuyen-vao-tphcm-de-phong-chong-dich-161211706094955635.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.