Gần 1 vạn người bán dâm trên cả nước, hình thức "sugar baby- sugar daddy" ngày càng phổ biến

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hoạt động mại dâm diễn ra trên địa bàn cả nước với rất nhiều thủ đoạn tinh vi, trá hình. Số người bán dâm có thể cao hơn rất nhiều so với số liệu cơ quan chức năng nắm được.

Ngày 23/2, nguồn tin của PV Dân Việt cho biết, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có con số thống kê về công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2022.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tệ nạn mại dâm hiện nay vẫn diễn biến phức tạp cả về tính chất lẫn quy mô hoạt động. Trên địa bàn cả nước, ước tính có 9.755 người bán dâm. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều do tính chất phức tạp, di biến động, tinh vi và trá hình của hoạt động mại dâm.

Gần 1 vạn người bán dâm trên cả nước, hình thức sugar baby- sugar daddy ngày càng phổ biến-1
Một nhóm người liên quan hoạt động mua bán dâm bị Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) bắt giữ vào cuối tháng 12/2022. Ảnh: CACC.

Hoạt động mại dâm có xu hướng tổ chức nhỏ nhưng ở diện rộng, lan ra hầu hết các khu vực trong cả nước. Tình trạng mại dâm trá hình, biến tướng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng nhân viên nữ múa thoát y khiêu dâm, kích dục cho khách tại một số quán bar, karaoke, vũ trường diễn ra ở một số địa phương...

Mại dâm dưới hình thức "hợp đồng", nhận con nuôi, bố nuôi (sugar baby- sugar daddy) ngày càng phổ biến. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, kín đáo thông qua mạng internet, mạng xã hội, các diễn đàn, nhóm kín khác nhau để câu móc, trao đổi, đăng hình ảnh tiếp thị, thỏa thuận địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm như: biệt thự, căn hộ chung cư, trên tàu biển, tàu du lịch; theo các hoạt động: tour du lịch, thể thao... thậm chí ra nước ngoài để hoạt động mại dâm, xuất hiện nhiều đường dây bán dâm có mạng lưới liên tỉnh, có yếu tố nước ngoài, gây nhiều khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Tình hình hoạt động mại dâm, mua bán người vì mục đích mại dâm trên các tuyến biên giới, vùng biển vẫn diễn ra kín đáo, thủ đoạn tinh vi, hình thức tổ chức nhỏ lẻ, chủ yếu ở các khu vực có hoạt động du lịch, thương mại, dịch vụ vui chơi, giải trí và thường có liên quan đến địa bàn ngoại biên tiếp giáp với Việt Nam. Trọng điểm là khu vực biên giới, vùng biên các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh... và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Toàn quốc hiện có 111.092 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, trong đó lực lượng chức năng đã phát hiện 5.902 cơ sở dễ lợi dụng hoạt động mại dâm.

Gần 1 vạn người bán dâm trên cả nước, hình thức sugar baby- sugar daddy ngày càng phổ biến-2
Một điểm karaoke có tiếp viên thoát y phục vụ cho khách ca hát ở huyện Cần Giuộc, Long An đã bị lập biên bản đình chỉ hoạt động thời gian dài. Ảnh: CACC

Hiện trên địa bàn cả nước vẫn tồn tại 306 tụ điểm, địa bàn có hoạt động mại dâm khu vực công cộng. Tại một số địa phương khu vực biên giới, hoạt động mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc, Campuchia nhằm mục đích bóc lột tình dục vẫn diễn biến phức tạp.

Đội kiểm tra liên ngành các địa phương đã kiểm tra 32.352 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ lợi dụng để hoạt động mại dâm. Trong đó, đã xử lý bằng hình thức nhắc nhở, cảnh cáo 2.075 cơ sở; phạt tiền 3.280 cơ sở với số tiền trên 37,6 tỷ đồng; 226 cơ sở bị đình chỉ kinh doanh, 21 cơ sở bị rút giấy phép kinh doanh…

Trong năm 2022, lực lượng chức năng đã thực hiện 1.465 cuộc truy quét tại địa điểm công cộng và 882 cuộc triệt phá tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Xử lý 3.009 đối tượng (trong đó có 1.198 người bán dâm, 1.119 người mua dâm, 676 chủ chứa, môi giới, 16 người bán dâm dưới 18 tuổi…). Xử lý hành chính 2.425 đối tượng liên quan đến mại dâm. Xử lý hình sự 524 chủ chứa, môi giới mại dâm và số người mua dâm chưa thành niên.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mai-dam-gan-1-van-nguoi-ban-dam-tren-ca-nuoc-20230222220225496.htm?fbclid=IwAR13hvZdE2SpIMgZXE8XINUyb7A1P1OokDawCxX0F6yX-jrv0kg2Q66RhTw

Sugar Baby


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.