Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: "Nghe tin con về mà hết hồn"

Về thăm quê nhà của vợ chồng sản phụ, người mẹ già rơi nước mắt nhớ lại ngày gặp 2 con từ Sài Gòn về. Nghĩ đến số phận những ngày tới, bà lại thấy xa xôi, mịt mù...

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-1

Có lẽ, nhiều người vẫn chưa thể quên cặp vợ chồng sản phụ đạp xe về quê từng gây "bão" mạng xã hội trong đợt dịch Covid-19 đầu tháng 10. Anh Võ Tấn Lộc (SN 1991) và vợ tên Ong Thị Bé Kiều (SN 1993) quyết định hồi hương từ TP.HCM về Sóc Trăng. Chị Kiều khi đó đang mang thai 8 tháng, nhưng do thất nghiệp đã lâu, không thể trụ lại thành phố, hai vợ chồng đành đèo bồng bằng xe đạp về nhà.

Sau khi được mạnh thường quân hỗ trợ tiền và xe đưa về quê, hành trình hồi hương của cả 2 đã được rút ngắn. Hơn 1 tháng trôi qua, khi đã về quê nhà ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng, vợ chồng chị Kiều mới bồi hồi nhớ lại ngày "liều mạng" đó.

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-2Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-3
Vợ chồng sản phụ đạp xe về quê từng gây "bão" mạng xã hội

"Nghe nói con về mà hết hồn"

Đó là câu nói mà mẹ ruột của chị Kiều nói với mạnh thường quân trong một cuộc ghé thăm bất ngờ. Sau khi đã hoàn thành cách ly và tiêm vắc-xin tại địa phương, vợ chồng sản phụ hiện đã về ở với bố mẹ đẻ. Ngôi nhà đơn sơ lợp ngói, bên trong chẳng có đồ đạc gì nhiều. Người mẹ già vừa mừng vừa tủi, bà vẫn nhớ như in ngày chị Kiều gọi điện xin tiền vì vợ chồng đã... đói quá rồi.

"Nó gọi điện về xin tiền mẹ, bảo không có gạo nấu cơm. Mà tui ở quê, tiền không đủ, mới nói: Bây giờ gửi con 300k có được không? Nó bảo bao nhiêu cũng được hết mẹ ơi. Tội nghiệp con lắm, gửi 300k cho con đi. Rồi nó đi mượn số tài khoản của người ta, tui chuyển tiền vào".

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-4
Cha mẹ chị Kiều hiện đang ở với 2 con tại quê nhà (Ảnh chụp màn hình)

Lòng người mẹ như lửa đốt bởi con gái đang mang bầu những tháng cuối thai kỳ. Vừa muốn đưa con về quê để chăm sóc, nhưng lại vướng dịch dã, bà thấp thỏm không yên.

Trước khi quyết định về quê bằng xe đạp, hai vợ chồng chị Kiều đã từng thử "lội bộ". Tuy nhiên mới đi được một đoạn thì lực lượng chức năng bắt gặp, hỏi thăm.

Khi biết hoàn cảnh, các chiến sĩ công an đã khuyên hai vợ chồng nên quay về và hỗ trợ 1 triệu đồng để chị Kiều khám thai. Và đó là lần đầu tiên sản phụ này được tới phòng khám khi thai đã hơn 8 tháng.

"Kêu con về, rồi nó nói nó lội bộ, nhưng đi được một đoạn gặp chú công an bảo về, kỳ nào đỡ dịch mới cho đi được. Mãi sau nghe tin nó về thật, tui mới hết hồn, nói sao con về được? Nó nói con ngồi xe đạp về. Vừa lo vừa sợ lỡ con bị làm sao", bà tâm sự.

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-5
Hiện cả hai vợ chồng đã hoàn thành cách ly tại địa phương (Ảnh chụp màn hình)

"Nghĩ lại thấy liều"

Trên hành trình về quê, vợ chồng anh Lộc may mắn được anh Lê Minh Phụng (chủ kênh YouTube Lê Thân Thiện) gặp và giúp đỡ 5 triệu đồng.

Anh Lộc vẫn bồi hồi nhớ lại cảm giác hạnh phúc khi đó: "Được anh Lê Thân Thiện giúp, mạnh thường quân đưa xe chở tới nhà an toàn, tôi cũng mừng. Cũng sợ lắm, không dám chắc ngồi xe đạp được mà đi được lâu vậy. Mà lúc đó hết tiền, lỡ vợ đẻ mổ rồi mà không quen biết ai trên đó, đâu ai dám cho mình mượn tiền đâu nên mới liều".

Cưới nhau được hai năm, vợ chồng chị Kiều mới có quả ngọt đầu tiên, "Biết tin có con ổng vui lắm, đâu ngờ dịch bùng cỡ đó. Rồi nghe thai con bệnh đủ thứ nữa, bác sĩ bảo có thể bị giãn não bẩm sinh ổng buồn một thời gian" - chị Kiều thở dài, tâm sự.

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-6
Thai trong bụng chị Kiều được chuẩn đoán có khả năng bị giãn não (Ảnh chụp màn hình)

Ngày rời quê lên TP. HCM kiếm kế sinh nhai, anh Lộc làm phụ hồ, ngày công được 290.000 đồng, còn chị Kiều nhặt ve chai, thu nhập cả hai cũng đủ chi tiêu ăn uống qua ngày. Giờ về quê, hai vợ chồng mơ hồ nghĩ về ngày rộng tháng dài còn ở trước mắt. Người chồng canh cánh trong lòng, vì vợ anh sắp sinh.

"Ở trên đó nghỉ làm, 2 vợ chồng ở trong lán, ai cho gì ăn đó, khi nào vắng người thì lượm ve chai vòng trong khu chung cư. Cũng may có người mua, vợ anh nọ chạy lại ủng hộ giùm, chứ không bán không ai mua. Nhiều khi người ta cho cái gì thì ăn cái đó...

Giờ về ở đây cũng ổn, chắc tôi đi quăng lưới bắt cá chứ giờ ở không chắc chết luôn". Giờ chị Kiều chỉ ước, con gái chị sinh ra được mạnh khỏe, vậy là chị đủ vui rồi.

Gặp mẹ sản phụ bầu 8 tháng, đạp xe hồi hương tránh dịch: Nghe tin con về mà hết hồn-7
2 vợ chồng chị chỉ ước con gái sinh ra được mạnh khỏe, vậy là đủ!

Đoạn clip trò chuyện của vợ chồng chị Kiều được thực hiện khi mạnh thường quân về thăm lại quê nhà và đăng tải trên kênh Youtube Lê Thân Thiện.

Tổng số cả hai vợ chồng chị Kiều được hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua là gần 36 triệu đồng. Ngoài ra, một MTQ tại Đài Loan cũng tặng thêm cả 2 một chiếc xe máy trị giá 6 triệu đồng, 25kg gạo và 1 thùng mì tôm.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gap-me-san-phu-bau-8-thang-dap-xe-hoi-huong-tranh-dich-nghe-tin-con-ve-ma-het-hon-162211111191613866.htm

về quê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.