Gãy thang 4 người chết ở HN: Bữa cơm vợ và 2 con đợi sẵn, sao chồng không về ăn

Vụ tai nạn thương tâm làm 4 công nhân tử vong, trong đó có 2 mẹ con ở Thượng Lao, An Thượng, Thượng Vực (Chương Mỹ, Hà Nội) khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Video người thân chia sẻ về sự ra đi đột ngột của hai mẹ con bà Thúy.

Vụ tai nạn tại công trình xây dựng ở số 16 Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng) xảy ra vào tối ngày 30/7 đã khiến 4 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân tử vong có bà Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1968) và con trai là Đặng Đình Thắng (sinh năm 1992), cùng trú tại  xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ .

Gần 1 ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm, chúng tôi tìm đến gia đình bà Thúy, nơi đây không khí tang tóc bao trùm lên căn nhà nhỏ. Phía trong nhà những tiếng khóc thảm thiết liên tục vang lên, trước cổng là hai chiếc bàn thờ đã được chuẩn bị sẵn chỉ đợi giờ để phát tang.

Gãy thang 4 người chết ở HN: Bữa cơm vợ và 2 con đợi sẵn, sao chồng không về ăn-1Gãy thang 4 người chết ở HN: Bữa cơm vợ và 2 con đợi sẵn, sao chồng không về ăn-2

Người thân có mặt tại gia đình, mọi thứ đã chuẩn bị trước để đến giờ phát tang.

“Gia đình đưa hai mẹ con Thúy đi hỏa táng ở Văn Điển rồi, chiều mới đưa về làm tang lễ. Khổ thân đi làm vất vả, ngã đau đớn lại còn bị kính găm vào người nên phải hỏa táng”, một người thân đau đớn chia sẻ.

Ông Sỹ (bố đẻ nạn nhân Thúy, ông ngoại nạn nhân Thắng) cho biết tối qua từ khi nghe được tin cả đêm ông không ngủ, cứ thấp thỏm ngoài cổng đợi con và cháu về. “Đau đớn thay, kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Mà con cháu tôi có làm gì nên tội”, ông Sỹ nấc nghẹn nói.

Bà Thúy có 2 người con trai nhưng kinh tế chẳng khá giả gì. Chồng bà lâu nay ở phòng trọ tận bên Gia Lâm, trông 3 đứa con cho người con trai lớn. Còn bà Thúy ở nhà, hàng ngày cùng người con trai thứ 2 là Đặng Đình Thắng đi làm tự do, ai thuê gì thì làm nấy.

“Hai mẹ con Thúy đi làm thuê tự do cũng được vài năm rồi. Hàng ngày cứ sáng đi tối về. Do vợ mới sinh, Thắng lại không được nhanh nhẹn như người khác nên mẹ cùng đi để bảo ban, kèm cặp. Vậy mà ngờ đâu cơ sợ lại đau đớn thế này”, ông Sỹ nói.

Gãy thang 4 người chết ở HN: Bữa cơm vợ và 2 con đợi sẵn, sao chồng không về ăn-3

Ông Sỹ đau đớn nói về sự ra đi của con và cháu mình.

Về phía Đặng Đình Thắng - nạn nhân này lấy vợ chưa được 5 năm, có 2 con, 1 bé 4 tuổi, 1 bé vừa đầy 6 tháng tuổi. Trước đây, công việc của vợ chồng Thắng cũng chỉ là đi dọn dẹp vệ sinh, ai thuê thì làm. Vợ Thắng kể từ khi vợ có bầu, sinh con mới nghỉ ở nhà, còn Thắng theo mẹ đi làm kiếm tiền nuôi vợ và 2 con.

Ngồi ôm đứa cháu nhỏ vào lòng, bà Nguyễn Thị Phương (mẹ vợ Thắng) đôi mắt đỏ hoe, khóc không thành tiếng vì thương xót sự ra đi quá đột ngột của người con rể và bà thông gia. “Bố mất đi rồi, giờ vợ và 2 đứa con nhỏ biết sống ra sao. Gia đình không có người trụ cột biết sống thế nào đây”, bà Phương nói trong nước mắt.

Hai con của Thắng còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được này. Bé gái lớn ngồi trên tay khi thấy bà ngoại khóc, còn vô tư hỏi sao bà lại khóc. Đứa thứ 2 vừa tròn 6 tháng tuổi, liên tục đưa mắt xung quanh tìm bố và mẹ, không thấy cháu lại khóc thét lên vì thấy nhiều người lạ và khát sữa.

Gãy thang 4 người chết ở HN: Bữa cơm vợ và 2 con đợi sẵn, sao chồng không về ăn-4Bà Phương (bên phải) cùng 2 con của vợ chồng Thắng tại gia đình.

“Con tôi kể lại rằng, trước khi xảy ra tai nạn con dâu còn gọi cho mẹ chồng khi nào về để chuẩn bị cơm. Khi đó, mẹ chồng nói: Sắp về rồi và tắt mắt để làm nốt việc. Chưa đầy 5 phút sau, con dâu tôi nhận được cuộc điện thoại nói mẹ tai nạn mất rồi, còn chồng nặng lắm đi cấp cứu. Nghe tin đó, con tôi điếng người không nói được câu gì. Bữa cơm vợ và 2 con dọn đợi sẵn mà con tôi chẳng kịp về ăn”, bà Phương kể.

Ngay sau đó, người thân kéo đến gia đình rồi cùng đi ra Hà Nội, khoảng 21 giờ tới nơi thì chẳng ai còn sống. “Khổ thân hai vợ chồng, sống vất vả đến lúc chết cũng chẳng kịp trăng trối câu nào”, bà Phương đau xót nót.

Ở ngoài nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn đến đêm, vợ Thắng phải quay trở về nhà vì đứa con 6 tháng tuổi khát sữa, khóc ngất tìm mẹ. Sáng nay, người vợ hiền lại gửi con cho bà ngoại, vội vàng ra lo việc cho chồng và mẹ chồng mà chưa kịp cho con bú no bữa sáng.

Trước vụ việc trên, Sở lao động Thương binh và Xã hội vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra ngày 30/7/2020, tại công trình xây xựng số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội, do Công ty CP Du lịch thương mại và phát triển, là chủ đầu tư.

Công ty Eurowindow là nhà thầu thi công vách ngăn kính và có thuê nhóm công nhân do bà Nguyễn Thị Luyến, sinh năm 1973 ở Bài Trường, Chương Mỹ là đội trưởng, để vận chuyển và thi công vách ngăn nhà vệ sinh. 

Khoảng 19h55p cùng ngày, 4 người lao động do bà Nguyễn Thị Luyến là đội trưởng thực hiện vận chuyển vách ngăn bằng sàn nâng người, khi 04 công nhân gồm: Nguyễn Tiến Sơn, Nguyễn Thế Bồng, Nguyễn Thị Thúy và Đặng Đình Thắng cùng một số vách ngăn ở trên sàn nâng người di chuyển đến tầng 7 thì sàn nâng người bị gãy làm 04 công nhân rời từ tầng 7 xuống đất. Vụ việc làm 3 người tử vong tại chỗ, Đặng Đình Thắng bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 108 và tử vong sau đó.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/gay-thang-4-nguoi-chet-o-hn-bua-com-vo-va-2-con-doi-san-sao-chong-khong-ve-an-d244887.html

tai nạn lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.