Ghi nhận số ca bệnh ngoài cộng đồng cao "kỷ lục", Hà Nội liệu có nâng cấp độ dịch?

Trước việc số ca mắc Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng nhiều người lo ngại liệu Hà Nội có nâng cấp độ dịch? Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, thành phố sẽ đánh giá cấp độ dịch theo từng tuần, từng nơi.

Ngày 24/11, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày trên địa bàn phát hiện thêm 285 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 159 ca cộng đồng. Đây cũng là ngày Hà Nội ghi nhận nhiều F0 cộng đồng nhất từ khi Covid-19 bùng phát.

285 F0 phân bố tại 27/30 quận, huyện: Đống Đa (26); Hai Bà Trưng (24); Hoàng Mai (21); Long Biên (17); Hà Đông (16); Ba Đình, Sơn Tây (15); Nam Từ Liêm, Cầu Giấy (14); Mê Linh, Chương Mỹ (13); Hoài Đức (12); Quốc Oai (10); Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Mỹ Đức (9); Thanh Xuân (7); Gia Lâm, Tây Hồ, Phú Xuyên, Thường Tín (6); Thạch Thất (5); Đông Anh, Sóc Sơn, Hoàn Kiếm (3); Đan Phượng, Thanh Oai, Phúc Thọ (một).

Ghi nhận số ca bệnh ngoài cộng đồng cao kỷ lục, Hà Nội liệu có nâng cấp độ dịch?-1
Những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp phát hiện thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó riêng ngày 24/11 ghi nhận 285 ca thì có 159 ca cộng đồng. Đây cũng là ngày Hà Nội ghi nhận nhiều F0 cộng đồng nhất từ khi Covid-19 bùng phát.

Theo đánh giá cấp độ dịch ngày 19/11, toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2, tức màu vàng, nguy cơ trung bình. 4 quận, huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới) gồm: Hoàn Kiếm, Ba Vì, Đan Phượng, Ứng Hòa. 26 quận, huyện, thị xã còn lại ở cấp độ 2. Có 3 xã, phường ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ), gồm phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm); xã Phù Đổng và xã Yên Thường của huyện Gia Lâm. Đặc biệt, không có địa bàn cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao). 

Ghi nhận số ca bệnh ngoài cộng đồng cao kỷ lục, Hà Nội liệu có nâng cấp độ dịch?-2
Số ca mắc Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng nhiều người lo ngại liệu Hà Nội có nâng cấp độ dịch?.

Tuy nhiên số ca mắc Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng, nhiều người lo ngại liệu Hà Nội có nâng cấp độ dịch?  

Từ giờ đến cuối năm, dịch tại Hà Nội chắc chắn còn phức tạp hơn rất nhiều

Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/11, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thành phố đánh giá cấp độ dịch theo từng tuần, từng nơi. Ông cho rằng, dịch Covid-19 tại Hà Nội chắc chắn còn phức tạp hơn rất nhiều. 

“Khi thành phố thực hiện nới lỏng, mở cửa thì phải chấp nhận số ca mắc Covid-19 có thể tăng. Việc này cũng đã nằm trong dự đoán của thành phố. Tuy nhiên, ca mắc tăng chúng ta phải chấp nhận. Hiện có nhiều ca trong cộng đồng trong khi đi lại tăng ca nhiễm chắc chắn còn phức tạp hơn nữa, nới lỏng phải chấp nhận.

Từ nay đến cuối năm chắc chắn dịch Covid-19 tại Hà Nội sẽ còn phức tạp hơn chứ không phải như bây giờ”, ông Tuấn đánh giá. 

Ghi nhận số ca bệnh ngoài cộng đồng cao kỷ lục, Hà Nội liệu có nâng cấp độ dịch?-3
Các chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm chắc chắn dịch Covid-19 tại Hà Nội sẽ còn phức tạp hơn chứ không phải như bây giờ.

Theo ông Tuấn, việc kiểm soát các ổ dịch, ca nhiễm Covid-19 và tiêm vaccine vẫn đang được Hà Nội đẩy mạnh. Hiện thành phố đã được cấp đủ vaccine để tiêm phủ cho khoảng 80% dân số Hà Nội đủ 2 mũi. Điều quan trọng đó là đang chờ những người đủ thời gian để tiêm phủ mũi 2. Khi đủ mũi tiêm sẽ tạo ra miễn dịch cộng đồng, hạn chế được số ca mắc.

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay, việc phát sinh ca nhiễm Covid-19 như hiện nay vẫn đang nằm trong dự đoán của Hà Nội. Ông Phu nhận định chắc chắn trong ít ngày tới số ca nhiễm Covid-19 có thể sẽ tăng lên. 

Ghi nhận số ca bệnh ngoài cộng đồng cao kỷ lục, Hà Nội liệu có nâng cấp độ dịch?-4
Việc tiêm vaccine vẫn đang được Hà Nội đẩy mạnh.

"Thành phố làm sao phải khống chế đừng để tăng cao quá, bên cạnh đó theo dõi ca mắc chuyển biến nặng. Khi thực hiện mở cửa để các hoạt động trở lại bình thường thì chúng ta phải chấp nhận số ca mắc có thể tăng.

Bên cạnh đó, người dân nên bình tĩnh, phải chấp hành thông điệp 5K, đảm bảo phương án lao động sản xuất an toàn đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiêm phủ vaccine, tăng cường kiểm tra giám sát ngăn chặn dịch bệnh”, ông Phu nói.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ghi-nhan-so-ca-benh-ngoai-cong-dong-cao-ky-luc-ha-noi-lieu-co-nang-cap-do-dich-2220212511103036936.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.