Gia cảnh đáng thương của chiến sĩ CSPCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ

Gia đình Thiếu uý Bùi Minh Quý có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mẹ già ốm đau bệnh tật còn bố không may mắc bệnh tâm thần.

Gia đình Thiếu uý Bùi Minh Quý có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mẹ già ốm đau bệnh tật còn bố không may mắc bệnh tâm thần.


Người thân gào khóc đau đớn khi thi hài Thiếu uý Quý được đưa về quê nhà.
Gia cảnh đáng thương của chiến sĩ CSPCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ
Thi hài Thiếu uý Bùi Minh Quý được đưa về án táng tại nghĩa trang quê nhà vào chiều 5/3.

Chiều ngày 5/3, thi hài Thiếu uý Bùi Minh Quý (SN 1993, quê quán xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), chiến sĩ Đội PCCC và CNCH (cứu hộ cứu nạn) khu vực An Khê, tỉnh Gia Lai bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, hi sinh vào ngày 3/3, đã được đưa về quê nhà để làm các thủ tục an táng.

Khi đoàn xe chở thi hài Thiếu uý Quý về đến xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, hàng ngàn người dân, người thân trong khu vực đã đến gửi lời chia buồn đối với gia đình. Đặc biệt, khi biết được hoàn cảnh khó khăn, vất vả của gia đình Thiếu uý Quý nhiều người đã vô cùng cảm động, không cầm được nước mắt.

Được biết, cách đây 3 năm, Thiếu úy Bùi Minh Quý vào Gia Lai nhận nhiệm vụ. Khi anh đi xa, ở nhà chỉ còn mẹ già ốm đau bệnh tật cùng người bố không may mắc chứng bệnh tâm thần sinh sống trong căn nhà cấp bốn xập xệ rau cháo nuôi nhau qua ngày. Thiếu uý Quý là con độc nhất trong gia đình.

Gia cảnh đáng thương của chiến sĩ CSPCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ
Khi thi hài Thiếu uý Quý được đưa về, hàng trăm người dân có mặt vô cùng cảm động không ai cầm được nước mắt.

Khi nghe tin con mất, bà Trần Thị Chinh (mẹ Thiếu uý Quý -PV) đã ngã quỵ khi bao nhiêu hi vọng của gia đình bỗng tan biến. Kể từ khi con mất, hàng ngày bên cạnh bà Chinh luôn có nhân viên y tế chăm sóc, phục vụ.

Còn về phần ông Bùi Công Hoan (bố Thiếu uý Quý - PV) do không may mắc bệnh thần kinh nên không thể cảm nhận được nỗi đau, mất mát mà gia đình đang phải gánh chịu.

Trong lúc cơ quan chức năng, người thân, láng giềng tất bật chuẩn bị lo tang lễ cho con, ông Hoan vẫn cứ ngây dại đi lại, nói cười khiến nhiều người cảm thấy vô cùng đau đớn, xót xa.

Biết hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, khó khăn, ngay từ ngày còn bé, Thiếu úy Bùi Minh Quý luôn cố gắng vươn lên trong học tập và công việc. Anh được hàng xóm quý mến, đồng đội tin yêu.

Gia cảnh đáng thương của chiến sĩ CSPCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ
Người thân gào khóc đau đớn khi linh cữu Thiếu uý Quý được đưa về nhà.

Đại tá Dương Thanh Bình – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Gia Lai cho biết, khi đồng chí Quý bị mắc kẹt vào hộc đá, đồng đội ở trên kéo dây nhưng không kéo nổi.

Sau đó, một số anh em đồng đội đòi bơi ra cứu nhưng lập tức bị ngăn lại vì nếu có thêm đồng chí nào gặp sự cố thì lại thêm tổn thất. 

Sau đó, lãnh đạo đội đã gọi tìm cách liên lạc với thủy điện An Khê - Ka Nak yêu cầu ngừng xả nước để cứu người. Nước rút, người dân được cứu, còn Thiếu úy Bùi Minh Quý đã hy sinh.

Gia cảnh đáng thương của chiến sĩ CSPCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ
Khi nghe tin Thiếu uý Quý gặp nạn, thi hài được đưa về quê nhà, người dân từ khắp nơi đã đến gửi lời chia buồn, động viên gia đình.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Gia Lai cũng cho biết, hiện công an tỉnh đang làm thủ tục đề nghị Chủ tịch nước phong danh hiệu liệt sỹ cho đồng chí Quý và Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Ngoài ra, cán bộ Công an tỉnh Gia Lai mỗi người ủng hộ một ngày lương cho gia đình Thiếu úy vì hoàn cảnh quá nghèo.

"Quý nhận nhiệm vụ công tác tại Công an Gia Lai từ năm 2015. Năm nay, Quý tiếp tục xung phong ở lại trực Tết để ra Giêng về thăm bố mẹ. Nào ngờ, cháu chưa kịp về thăm thì đã hy sinh", Đại tá Dương Thanh Bình ngậm ngùi chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 3/3/2018, trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ tài xế xe ôtô bị chết máy khi đi qua đập tràn trên phường Ngô Mây, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) Thiếu uý Bùi Minh Quý (quê quán xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, Hà Nam), chiến sĩ Đội PCCC và CNCH khu vực An Khê bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, hi sinh.

Theo Hoàng Hải - Mạnh Tùng (Soha/Trí Thức Trẻ)


tâm thần

hy sinh

Cảnh sát PCCC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.