Giả danh nhân viên y tế khử khuẩn rồi đánh thuốc mê cướp tài sản

Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cảnh báo một số đối tượng giả danh người của ngành y tế đi phun thuốc khử khuẩn để xịt thuốc mê, phát khẩu trang tẩm thuốc mê rồi chiếm đoạt tài sản.

Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa phát đi cảnh báo về hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để lừa đảo, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh bị lừa, cần giữ bí mật thông tin các dịch vụ ngân hàng, thẻ ATM; xác thực người đề nghị thực hiện giao dịch tài chính hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định.

Giả danh nhân viên y tế khử khuẩn rồi đánh thuốc mê cướp tài sản-1
Công an TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khuyến cáo mọi người phải cảnh giác các đối tượng mạo danh lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gần đây xuất hiện một số đối tượng lợi dụng việc truy vết các trường hợp F1, F2… hoặc giả danh người đi khử khuẩn để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân trên địa bàn TP. Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Phương thức hoạt động của loại tội phạm này như sau, các đối tượng giả danh cơ quan chức năng điện thoại đến thông báo đang truy vết F1, F2 hoặc các nhà bị cách ly cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu bấm vào đường link mà những người này gửi để xác nhận. Sau khi người dân thực hiện yêu cầu này, các đối tượng sẽ lấy thông tin cá nhân rồi lừa đảo.

Một số đối tượng còn giả danh người của ngành y tế đi phun thuốc khử khuẩn để xịt thuốc mê, phát khẩu trang tẩm thuốc mê rồi chiếm đoạt tài sản. Một số khác giả danh cán bộ phòng chống dịch đến nhà dân đề nghị đóng tiền cọc chích ngừa vaccine Covid-19 sau đó chiếm đoạt.

Giả danh nhân viên y tế khử khuẩn rồi đánh thuốc mê cướp tài sản-2
Tỉnh Phú Yên phong tỏa chợ Tuy Hòa để xét nghiệm sàng lọc

Nhiều trường hợp thông qua mạng xã hội hoặc trực tiếp đến nhà người dân để vận động quỹ phòng chống dịch thu tiền bất chính; giả mạo các lực lượng chống dịch để gửi đường dẫn qua thư điện tử, tin nhắn để người dân đăng ký tiêm vaccine. Tuy nhiên, những đường dẫn này chứa virus tấn công điện thoại, máy tính, ăn cắp thông tin cá nhân.

Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khuyến cáo mọi người phải cảnh giác các đối tượng mạo danh các công việc, cũng như giả danh lực lượng phòng, chống dịch Covid-19.

Theo VOV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/gia-danh-nhan-vien-y-te-khu-khuan-roi-danh-thuoc-me-cuop-tai-san-869899.vov

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.