Gia đình 4 người mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đã hoàn toàn khỏi bệnh, sắp đoàn tụ

Gia đình ông V (trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là gia đình "đặc biệt" khi cả 4 người cùng mắc COVID-19.

Ông N.V.V - bố của nữ công nhân N.T.D (một trong 8 người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc) - trường hợp mắc COVID-19 cuối cùng tại Việt Nam khỏi bệnh, tính đến thời điểm hiện tại được công bố lúc 10h15 hôm nay (26/2).

Đầu tiên là con gái cả N.T.D (24 tuổi, công nhân trở về từ Vũ Hán) được xác định dương tính với COVID-19 và được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Tiếp đó là vợ ông (bà P.T.T, 49 tuổi) và con gái út (N.T.T.D, 16 tuổi) cũng bị lây bệnh, được cách ly, theo dõi tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Gia đình 4 người mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đã hoàn toàn khỏi bệnh, sắp đoàn tụ-1

Công bố khỏi bệnh COVID-19, bệnh nhân thứ 16, bệnh nhân cuối cùng tại thời điểm hiện tại. Ảnh: Nguyễn Mai

Sau khi xác định vợ và 2 con gái ông V dương tính với COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, ông V không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông V thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngày 13/2, kết quả cho thấy, ông V dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Gia đình 4 người mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đã hoàn toàn khỏi bệnh, sắp đoàn tụ-2

Ông V cùng vợ con phấn khởi chụp ảnh cùng các bác sĩ điều trị cho gia đình mình trong suốt thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Mai

Gia đình 4 người nhiễm COVID-19 gửi lời cảm ơn các bác sĩ trong thời gian nằm viện

BS Trần Quang Vịnh, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên – người được tăng cường và chịu trách nhiệm chuyên môn trên Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cho biết, ngày hôm qua (25/2), bệnh nhân V đã có kết quả âm tính lần 2 với COVID-19. Sức khỏe ổn định, đủ điều kiện ra viện. Sau khi ra viện, bệnh nhân này vẫn được tiếp tục theo dõi tại cơ sở điều trị.

Tại buổi lễ xuất viện, ông V xúc động gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị cho ông cũng như vợ và các con ông trong suốt thời gian vừa qua. 

Trước đó, người con gái cả N.T.D đã được điều trị khỏi và xuất viện từ ngày 10/2. Vợ và con gái út của ông cũng đã khỏi bệnh ngày 20/2 vừa qua. Hôm nay ông V chính thức khỏi bệnh đồng nghĩa với việc gia đình ông sắp được đoàn tụ. 

Gia đình 4 người mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đã hoàn toàn khỏi bệnh, sắp đoàn tụ-3

Gia đình ông V vui mừng tặng hoa cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã điều trị cho cả gia đình khỏe mạnh, khỏi hoàn toàn bệnh COVID-19, sáng nay 26/2 tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Mai

Có mặt tại buổi lễ xuất viện hôm nay của chồng, bà P.T.T cùng con gái út cũng không giấu được sự vui mừng. Bà cho biết, khi cả 4 người gia đình bà mắc bệnh, bà đã rất lo lắng, hoang mang. Nhưng nhờ sự động viên, hết mực quan tâm, điều trị của các y bác sĩ, gia đình bà đã có được ngày hôm nay. 

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, bà T thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các thầy thuốc tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng như toàn thể các thầy thuốc trên cả nước. 

Mong rằng, các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe để tiếp tục cứu chữa, giúp đỡ người bệnh và thực hiện sứ mệnh cao cả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Như vậy, cả 16 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 ở nước ta đều đã được điều trị khỏi. Tính từ 13/2, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới. Nước ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo Giadinh.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/y-te/gia-dinh-4-nguoi-mac-covid-19-tai-vinh-phuc-da-hoan-toan-khoi-benh-sap-doan-tu-20200226004129888.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.