Gia đình nữ sinh bị đâm chết ở Ninh Thuận khiếu nại nồng độ cồn

Cho rằng sau khi con gái bị ôtô tông chết, kết quả kiểm tra nồng độ cồn do cơ quan điều tra giám định là không chính xác, gia đình nạn nhân muốn giám định lại.

Nội dung trên được ông Hồ Hoàng Hùng, 61 tuổi, ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, nêu trong đơn khiếu nại gửi đến lãnh đạo Ninh Thuận, cùng các cơ quan chức năng tỉnh sau sự việc con gái của mình là Hồ Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đồng thời, ông Hùng yêu cầu cơ quan chức năng, cơ quan điều tra trong và ngoài quân đội, làm sáng tỏ các tình tiết vụ án khách quan, xử lý đúng người đúng tội….

Nữ sinh gặp nạn sau khi nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT

Trước đó, sáng 28/6, Hồ Hoàng Anh đến trường nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến khoảng 7h30 cùng ngày, nữ sinh đi xe máy trở về nhà. Khi đi bên lề phải đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, đoạn trước cổng một ngân hàng, Hoàng Anh bất ngờ bị ôtô 7 chỗ biển số 85A-074.07 do ông Hoàng Văn Vinh (cán bộ Trung đoàn 937) cầm lái, đi cùng chiều chuyển làn đường va vào xe máy. Cú va chạm khiến nạn nhân bị hất văng về trước khoảng 4 m, đầu đập xuống lề đường, va vào trụ điện bất tỉnh, rồi tử vong sau đó.

Gia đình nữ sinh bị đâm chết ở Ninh Thuận khiếu nại nồng độ cồn-1
Công an phối hợp VKSND cùng cấp dựng lại hiện trường tai nạn giữa ôtô và xe máy khiến nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong. Ảnh: Hải An.

Hay tin con gái gặp nạn, ông Hùng cùng người thân rất đau xót. Họ tìm tới hiện trường, gặp nhiều người chứng kiến sự việc với mong muốn được làm rõ nguyên nhân. Trong số đó, gia đình thấy được camera ghi lại cảnh, sau tai nạn, tài xế rời ôtô bước xuống trong tư thế đang nghe điện thoại. Vì vậy, họ cho rằng tài xế đã nghe điện thoại khi lái xe, điều này dẫn tới tai nạn và làm đơn, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đến ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) cùng VKSND dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, vụ việc liên quan đến cán bộ của quân đội, nên khi hoàn tất hồ sơ, Công an đã chuyển sang cơ quan điều tra Quân khu thụ lý, tiếp tục làm rõ.

Cùng với đó, cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã ra thông báo tìm nhân chứng của tai nạn giao thông giữa ôtô 85A-074.07 do quân nhân Hoàng Văn Minh cầm lái với xe máy mà nữ sinh Hồ Hoàng Anh điều khiển. Cơ quan điều tra cũng đề nghị người có quay, chụp lại các video, hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn trên liên hệ với điều tra viên thụ lý vụ việc.

Gia đình hoài nghi kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nạn nhân

Đến hôm 13/7, gia đình ông Hùng nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu”. Phiếu xét nghiệm do bác sĩ Quảng Đại Hồng chỉ định, còn các bác sĩ Nguyễn Hà, Trần Trương Giang Mai ký dưới góc phải, đóng dấu treo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi nhận được thông báo trên, ông Hùng bức xúc, cho rằng "kết quả kiểm tra nồng độ cồn là không chính xác và việc thu thập mẫu máu của cháu Hoàng Anh không có sự chứng kiến của gia đình".

Với sự hoài nghi, trong đơn, ông Hùng nêu rõ quan điểm: “Một học sinh đi đến trường lúc 7h để nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT, đến khoảng 7h30, trên đường về nhà thì gặp tai nạn, hỏi làm sao lại có nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100ml máu?".

Ông Hùng kiến nghị cần giám định, đối chiếu mẫu máu mà cơ quan y tế là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã xét nghiệm và cho rằng đó là mẫu máu của Hồ Hoàng Anh.

Ngoài ra, thân nhân nạn nhân yêu cầu đối chiếu kết quả nồng độ cồn với mẫu máu của gia đình để xác định mẫu máu này có phải là của Hồ Hoàng Anh hay không? Yêu cầu tiến hành giám định nồng độ cồn của Hồ Hoàng Anh tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM theo đúng quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự…

Liên quan đến sự việc trên, khi hay tin nữ sinh của trường gặp nạn, cùng “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu, lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã lên tiếng.

Cụ thể, ông Trần Văn Trung, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, có xác nhận rằng nữ sinh Hồ Hoàng Anh, hiện học lớp 12 TA. Năm học 2021 - 2022, em Hồ Hoàng Anh đạt danh hiệu học sinh giỏi và là học sinh ngoan, hiền, chăm chỉ, lễ phép, luôn vui vẻ, lạc quan, dễ thương, có tính sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi trong các hoạt động của nhà trường và chưa bao giờ biết sử dụng rượu bia.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-dinh-nu-sinh-bi-dam-chet-o-ninh-thuan-khieu-nai-nong-do-con-post1340913.html

tai nạn giao thông

nữ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.