Giải cứu bé trai 10 tuổi: Đề nghị điều cẩu loại lớn vào kéo ống trụ bê tông

Trong diễn biến mới nhất vụ giải cứu bé trai rơi xuống ống trụ bê tông ở Đồng Tháp, đơn vị cứu hộ đề nghị điều thêm cẩu loại lớn đến hiện trường.

Ngày 7/1, UBND tỉnh Đồng Tháp có buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải về phương án nhổ ống trụ bê tông mà bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống tại dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình. 

Tại buổi làm việc, tỉnh Đồng Tháp thống nhất phương án nhổ cọc qua 11 bước. Theo đó, công đoạn nhổ cọc có thêm hai ống vách đường kính 2m và 1m đóng xuống bao bọc ống cọc bê tông. Bên cạnh đó, đất xung quanh lồng vách được làm mềm và hút ra ngoài.

Giải cứu bé trai 10 tuổi: Đề nghị điều cẩu loại lớn vào kéo ống trụ bê tông-1
Công tác giải cứu bé trai vẫn đang gặp nhiều khó khăn. 

Theo đánh giá của đơn vị cứu hộ, phương án mới này đáp ứng được các phương diện thời gian, an toàn và tận dụng thiết bị tại chỗ. Để kéo ống trụ bê tông lên được, đơn vị cứu hộ cần thêm một cẩu 80 tấn hoặc ít nhất 50 tấn bổ sung vào hiện trường. Hiện, tại hiện trường có hai cẩu 50 tấn và 35 tấn.

Theo tìm hiểu, trước đó một cẩu trọng tải khoảng 120 tấn được đề nghị đưa vào hiện trường. Tuy nhiên, do hiện trường cứu hộ nằm giữa cánh đồng, sông nhỏ tàu lớn không vào được nên phương án này khó khả thi. 

Đến nay, công tác cứu hộ bé Hạo Nam đã bước sang ngày thứ 8 nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi. 

Trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. 

Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 3 bé đi cùng truy hô, nhờ mọi người đến cứu Hạo Nam. 

Anh Đoàn Tuấn Em (33 tuổi), công nhân công trình cầu Rọc Sen kể: “Tôi chuẩn bị về ăn cơm thì một bé gái chạy vào kêu 'chú ơi có bé lọt hố rồi'. Nghe vậy, tôi và mọi người chạy ra ống trụ bê tông. Tôi hỏi lớn "cháu ở đâu?", phía dưới bé trai nói: “cháu ở dưới hố, cứu cháu với, lôi cháu lên với". Lúc đó, tôi rất lúng túng chỉ nói “chờ chú”.

Giải cứu bé trai 10 tuổi: Đề nghị điều cẩu loại lớn vào kéo ống trụ bê tông-2
Anh Đoàn Tuấn Em - người đầu tiên đến giải cứu bé Nam nhưng bất thành. 

Anh Tuấn Em chạy đi kiếm sợi dây và cùng các công nhân đến kéo bé Nam lên. “Bé Nam bám vào dây một lần, sau đó lại tuột xuống dưới”, anh Tuấn Em kể. 

Đại úy Nguyễn Phương Hồng và Công an viên Đặng Văn Giang (Công an xã Phú Lợi) cho biết, khi nhận thông tin, chỉ 5 phút sau hai anh đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, cả hai không nghe tiếng bé Nam, chỉ thấy mọi người đang cố gắng thả dây ô-xy xuống ống trụ bê tông. 

Hơn 30 phút sau, lực lượng cứu hộ đến hiện trường, tiếp tục duy trì thả dây ô-xy, thả dây cứu hộ nhưng không nhận được tín hiệu từ nạn nhân.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-de-nghi-dieu-cau-loai-lon-vao-keo-ong-tru-be-tong-2098659.html?fbclid=IwAR1QC7nShy3_QOeh-sx8AwTMURceRGC87g2ptbSboPZROmBEzBMyJiebkkg

Đồng Tháp

tai nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.