"Giải mã" nội dung bức thư tay dán trên "vật thể lạ" vượt hơn 1.000km từ Myanmar hạ cánh ở Phú Thọ

Theo cơ quan chức năng, “vật thể lạ” rơi tại cánh đồng ở huyện Thanh Ba (Phú Thọ) là khinh khí cầu, người dân thả từ Kayin (bang Karen, Myanmar) nhân dịp ngày Tết Karen. Quả khinh khí cầu này đã vượt hơn 1.000 km rồi rơi xuống Phú Thọ.

Liên quan đến "vật thể lạ" rơi tại cánh đồng ở xã Đông Thành (H.Thanh Ba, Phú Thọ), trao đổi với báo Thanh niên, ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND H.Thanh Ba, cho biết bước đầu lực lượng chức năng xác định đó là khinh khí cầu và đã xác minh được nguồn gốc bay đến.

Ông Thành cho biết, miệng của “vật thể lạ” có đường kính khoảng 1 m giống quả kinh khí cầu, dài khoảng 10 m, dán nhiều ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên), bên trong chứa nhiều tấm vải, tiền nước ngoài và một tờ giấy viết chữ nước ngoài.

Giải mã nội dung bức thư tay dán trên vật thể lạ vượt hơn 1.000km từ Myanmar hạ cánh ở Phú Thọ-1
Bức thư tay được tìm thấy trong "vật thể lạ" rơi tại Phú Thọ đêm 2-1 - Ảnh: Mạng xã hội

Qua dịch thuật, nội dung trong tờ giấy thể hiện quả khí cầu được người dân thả từ Kayin (bang Keren, Myanmar; cách điểm rơi xuống hơn 1.000 km) nhân kỷ niệm ngày Tết Karen.

Ngay sau khi thông tin về "vật thể lạ" trên được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Kèm theo đó hình ảnh tờ tiền và bức thư tay được dán trên "vật thể lạ" cũng được chụp lại và chia sẻ trên MXH.

Giải mã nội dung bức thư tay dán trên vật thể lạ vượt hơn 1.000km từ Myanmar hạ cánh ở Phú Thọ-2
Hình ảnh tờ tiền thu được từ vật thể lạ

Sau khi hình ảnh bức thư tay trên được báo chí đăng tải, một nữ nhà báo người Myanmar lược dịch nội dung bức thư được viết bằng ngôn ngữ Myanmar gửi cho Tuổi Trẻ Online.

Theo đó, bức thư có nội dung như sau: "Làng Hteephoekan và Khonekalay, thị trấn Paing Kyone, quận HlaingBwe, bang Karen (Myanmar). Ngày năm mới Karen 2/1/2022, chúng tôi là: danh sách 12 cái tên (bao gồm 11 cái tên của người Karen), chúng tôi là chủ sở hữu của khinh khí cầu này.Chúng tôi muốn biết khinh khí cầu này rơi ở đâu, nếu bạn phát hiện nó, xin vui lòng gọi số điện thoại này 09781552031".

Giải mã nội dung bức thư tay dán trên vật thể lạ vượt hơn 1.000km từ Myanmar hạ cánh ở Phú Thọ-3
Những hình ảnh về khí cầu tự chế ở Myanmar được cư dân mạng chia sẻ

Theo nữ nhà báo này, thông tin khinh khí cầu này rơi ở Việt Nam đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Myanmar, và các chủ sở hữu của khinh khí cầu này có lẽ cũng đã biết nó rơi ở Việt Nam.

Nữ nhà báo Myanmar cho hay, việc thả khinh khí cầu rất phổ biến dịp năm mới và lễ hội Thidingyut. Nhà báo này cho biết thêm, Myanmar có 8 nhóm dân tộc thiểu số chính, trong đó có người Karen. Mỗi nhóm dân tộc thiểu số này có Ngày Năm mới (New Year Day) của riêng họ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giai-ma-noi-dung-buc-thu-tay-dan-tren-vat-the-la-vuot-hon-1000km-tu-myanmar-ha-canh-o-phu-tho-162220501000539799.htm

vật thể lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.