Giải U23 châu Á: U23 Việt Nam mở đường, Đông Nam Á sẽ tạo bước ngoặt lịch sử?

Trước thềm lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2022, người hâm mộ Đông Nam Á đang chờ đợi một bất ngờ lớn.

Giải U23 châu Á: U23 Việt Nam mở đường, Đông Nam Á sẽ tạo bước ngoặt lịch sử?-1

U23 Việt Nam và tham vọng của các đại diện ĐNÁ

Khi kết quả bốc thăm vòng bảng giải U23 châu Á 2022 được công bố, không ít người đã nhận định bảng C chỉ hấp dẫn bởi cuộc cạnh tranh của 3 đại diện Đông Nam Á là U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Riêng U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn và gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã khiến cho nhiều dự đoán bị đảo lộn. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun có 90 phút đầy kiên cường trước U23 Hàn Quốc và giành được 1 điểm từ tay nhà ĐKVĐ giải đấu.

Giải U23 châu Á: U23 Việt Nam mở đường, Đông Nam Á sẽ tạo bước ngoặt lịch sử?-2
U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước U23 Hàn Quốc.

Hiện giờ, tình thế bảng C đang trở nên đầy phức tạp. U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc có cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại +3. U23 Việt Nam xếp thứ 3 với 2 điểm trong tay. Còn U23 Malaysia đã sớm bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

Ở lượt trận cuối, U23 Hàn Quốc có thể tự định đoạt số phận bằng cách thắng hoặc hoà Thái Lan với tỉ số từ 3-3 trở lên. Trong những hoàn cảnh khác, tỉ lệ chiến thắng nghiêng về đội bóng xứ kim chi rất cao. Nhưng tình hình lúc này với những áp lực tâm lý và phần nào đó sự nôn nóng, U23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể sảy chân ở trận đấu quyết định.

Trong lịch sử tham dự giải U23 châu Á, U23 Hàn Quốc luôn vào đến ít nhất là vòng bán kết. Sẽ là một cơn "địa chấn" thực sự nếu như đoàn quân dưới quyền HLV Hwang Sun-hong bị loại sớm khi nằm chung bảng đấu với 3 đại diện Đông Nam Á.

Giải U23 châu Á: U23 Việt Nam mở đường, Đông Nam Á sẽ tạo bước ngoặt lịch sử?-3
U23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể bị loại sớm.

Về phần U23 Việt Nam, nhiệm vụ ở vòng đấu cuối là giành trọn 3 điểm trước U23 Malaysia rồi chờ đợi kết quả ở cặp đấu còn lại. Trong quá khứ, đoàn quân áo đỏ từng nhiều lần lách qua những "khe cửa hẹp" để tiến xa tại các giải châu lục. Hi vọng lần này U23 Việt Nam sẽ lại được hưởng niềm vui.

Những ứng cử viên vô địch lộ diện

Chủ nhà U23 Uzbekistan đã gửi một thông điệp vô cùng đanh thép tới các đối thủ sau chiến thắng tới 6-0 trước U23 Qatar. Ngoài việc sớm giành vé đi tiếp, U23 Uzbekistan cũng đã sớm đoạt luôn ngôi đầu bảng A. Tấm vé còn lại trong bảng nhiều khả năng sẽ thuộc về U23 Turkmenistan.

Tại bảng B, U23 Australia và U23 Jordan đang nắm những lợi thế nhất định trước loạt trận cuối cùng. Nếu 2 đội bóng này hoà nhau với tỉ số từ 2-2 trở lên, U23 Iraq dù có thắng U23 Kuwait 100 bàn cũng vẫn phải ngậm ngùi rời giải.

Cục diện bảng D là cuộc đua tam mã U23 Ả Rập Xê Út, U23 Nhật Bản và U23 UAE. U23 Nhật Bản nắm lợi thế lớn nhất khi chỉ phải gặp U23 Tajikistan ở lượt trận cuối. Cho dù chưa thi đấu thực sự tưng bừng, U23 Nhật Bản vẫn được giới chuyên môn đặt nhiều niềm tin vào khả năng vô địch. U23 Ả Rập Xê Út cũng là một ứng cử viên sáng giá khi thừa kế được lối chơi tấn công mãnh liệt từ các đàn anh cấp độ ĐTQG.

Thông số: U23 Việt Nam sở hữu chân kiến tạo số một

Không nằm trong số những đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng U23 Việt Nam lại đang có chân kiến tạo tốt nhất VCK U23 châu Á 2022. Sau 2 trận đấu, hậu vệ Phan Tuấn Tài đã 2 lần "dọn cỗ" cho đồng đội lập công. Cả 2 đường chuyền đều cho thấy nhãn quan chiến thuật và cảm giác bóng cực tốt của Phan Tuấn Tài.

Giải U23 châu Á: U23 Việt Nam mở đường, Đông Nam Á sẽ tạo bước ngoặt lịch sử?-4

Phan Tuấn Tài nổi bật với khả năng kiến tạo từ cánh trái.

Ở cuộc đua Vua phá lưới, 2 cái tên đang dẫn đầu đều tới từ bảng C: Cho Young-Wook (U23 Hàn Quốc) và Suphanat (U23 Hàn Quốc) cùng sở hữu 3 pha lập công.

2 trung vệ U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình đều nằm trong top 10 cầu thủ phá bóng nhiều nhất từ đầu giải. Bùi Hoàng Việt Anh có 10 lần phá bóng, còn con số của Thanh Bình là 8 lần.

Trong các hạng mục thống kê tập thể, U23 Uzbekistan đang sở hữu hàng công tốt nhất với 7 lần phá lưới đối phương. Ngược lại, U23 Kuwait và U23 Tajikistan là những đội chưa ghi bàn.

U23 Việt Nam xếp thứ 5 ở hạng mục tỉ lệ chuyển hoá các pha dứt điểm thành bàn thắng, đạt 20%. U23 Thái Lan đang là đội tận dụng cơ hội hiệu quả nhất với tỉ lệ lên tới 24%.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giai-u23-chau-a-u23-viet-nam-mo-duong-dong-nam-a-se-tao-buoc-ngoat-lich-su-820227663422353.htm

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.