Giao lưu “Khát vọng vinh quang”: Biểu dương 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội

Sáng 28/5, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng vinh quang” biểu dương các nữ vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đạt HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Giao lưu Khát vọng vinh quang”: Biểu dương 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội-1
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng trao bằng khen cho các VĐV

Tham dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch); Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự phát triển phụ nữ TP Hà Nội; Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của 54 nữ VĐV, HLV đạt HCV của 18 bộ môn thi đấu của Hà Nội gồm: Karate, thể dục dụng cụ, kiếm quốc tế, vivonam, wushu, bắn súng, boxing nữ, bóng đá nữ, bóng ném, khiêu vũ thể thao, cờ… 
 
Trước khi bắt đầu chương trình, các đại biểu đã đi thăm triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển lãm gồm 60 bức ảnh của gần 50 tập thể, cá nhân giới thiệu các câu chuyện mang đậm chất giới trong sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của các nữ vận động viên, trong đó có vận động viên khuyết tật. Triển lãm gồm 3 chủ đề “Trên đỉnh vinh quang”; "Sau ánh hào quang” và “Phút giây bình dị”. Sau đó, tại tầng 2 và tầng 3 Bảo tàng, các đại biểu và VĐV được nghe giới thiệu về văn hoá Việt Nam qua các vùng miền gồm văn hoá hôn nhân, cưới hỏi, nếp sống gia đình…
 

Giao lưu Khát vọng vinh quang”: Biểu dương 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội-2

Các đại biểu thăm quan triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội đã bày tỏ niềm tự hào trước những đóng góp xuất sắc của các nữ huấn luyện viên, nữ vận động viên Hà Nội. Đồng chí cho biết: Với tinh thần của những người phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng- Bà Triệu, với sự dìu dắt giúp đỡ của các nữ Huấn luyện viên, các nữ VĐV đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn, mồ hôi và nước mắt, nỗi đau thể chất vì các chấn thương trong tập luyện, nỗi đau  tinh thần vì mất đi người thân yêu trong gia đình, gác lại những riêng tư, có chị em con còn rất nhỏ, quyết tâm cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. Những thành tích xuất sắc đạt được tại SEA Games 31 chính là phần thưởng cao quí xứng đáng với những nỗ lực quyết tâm, bền bỉ  của các nữ HLV, VĐV, sự tạo điều kiện ủng hộ hết mình của gia đình và người thân, đồng thời là sự quan tâm tạo điều kiện đầu tư của lãnh đạo thành phố nhất là với thể thao thành tích cao.
 
Những thành tích mà các nữ huấn luyện viên, vận động viên đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. Các chị, các em là niềm tự hào của phụ nữ Thủ đô, phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Thành phố, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khoẻ, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.
 
Tại chương trình, khán giả đã được nghe các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu “bật mí” những câu chuyện xúc động và thú vị trên hành trình thi đấu và những nỗ lực để đạt được thành tích cao tại SEA Games 31. Để giành được những tấm Huy chương cao quý, để có thể bước lên bục vinh quang, khoác trên vai lá cờ Việt Nam và ngẩng cao đầu tự hào khi tiếng nhạc Quốc ca Việt Nam vang lên sau mỗi trận đấu, các VĐV đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu và cả tuổi thanh xuân của mình. Đối với các nam VĐV, sự rèn luyện vất vả, khổ cực trên sàn tập 7, 8 thì các nữ VĐV vất vả 9,10. Họ phải hy sinh nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn. Những câu chuyện các nữ VĐV khổ luyện nâng cao thể lực, hồi phục sức khỏe để thi đấu SEA Games 31 chỉ sau sinh nở 1 vài tháng đã khiến đông đảo người hâm mộ thể thao và nhân dân vô cùng cảm phục. 
 

Giao lưu Khát vọng vinh quang”: Biểu dương 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội-3

Các VĐV tham gia giao lưu tại Chương trình

VĐV Đặng Thu Hương Tôi chia sẻ, tập luyện trở lại chỉ sau 2 tháng nghỉ sinh con, tôi lại sinh mổ nên sự đau đớn vẫn còn. Sau đó lại là quá trình phải xa con nhỏ. Nhưng, niềm tự hào dân tộc chính là động lực, là tiếng gọi lớn nhất để tôi nỗ lực vượt khó vươn lên. Khi đã bước lên sàn thi đấu, tôi luôn khát khao được làm những điều gì đó cho Tổ quốc và thấy như Tổ quốc đang gọi mình.
 
Là VĐV được cho là đã đi vào lịch sử SEA Games 31 khi “mở hàng” với HCV môn Kurash, Tô Thu Trang cho biết, lúc đầu cô cũng rất áp lực. Nhưng HLV vẫn khuyên là đừng tạo áp lực cho mình, bởi nếu áp lực thì cơ thể sẽ co cứng lại và không thể đấu được. “Tôi tự tin là con cháu Bác Hồ và luôn học tập và làm theo lời Bác dặn. Trước khi thi đấu, tôi cùng các VĐV khác được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ về nỗ lực và ý chí vươn lên đối với thanh niên, tôi đã nỗ lực để giành chiến thắng, giành vinh quang cho bản thân và nước nhà.
 
Karate năm nay đã giành những chiến thắng vang dội, có thể nói các VĐV đã vượt lên chính mình để giành chiến thắng. HLV Karate Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ, sau 19 năm tham gia thể thao, lần đầu tiên tham dự SEA Games năm 2003, trong giờ phút này, chị đang đứng trên cương vị là huấn luyện viên bộ môn Karate, giúp cho các học trò của mình thành công trong sự nghiệp thể thao của mình. "Ngay lúc này, cảm xúc của tôi rất đặc biệt, và tự hào, bởi điều đó thể hiện sự trưởng thành của tôi không chỉ trong vai trò vận động viên mà còn là huấn luyện viên" - nữ HLV Nguyễn Hoàng Ngân xúc động.
 

Giao lưu Khát vọng vinh quang”: Biểu dương 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội-4

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội trao Bằng khen cho các VĐV

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Phạm Xuân Tài khẳng định, Thể thao Hà Nội đã có 4 đóng góp ấn tượng. Thứ nhất là đóng góp nhiều thành viên tham gia Đoàn Thể thao Việt Nam, với 332/1341 thành viên chiếm 27,02% HLV, VĐV của Đoàn. Có 72 trọng tài đạt đẳng cấp quốc tế và 70 trọng tài cấp quốc gia của 24 bộ môn thể thao tham gia lực lượng trọng tài điều hành Đại hội; Thứ hai là việc tham dự nhiều môn thi đấu nhất với 36/40 môn tại Đại hội; Thứ ba là khán giả cổ vũ tại các địa điểm thi đấu, tại lễ khai mạc và bế mạc đông nhất trong mấy năm trở lại đây và cuối cùng là Đoàn Thể thao Việt Nam giữ vững vị trí Nhất toàn đoàn với 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng. Trong đó, Thể thao Hà Nội đứng vị trí cao nhất trong các tỉnh, thành phố tham dự với: 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ, chiếm hơn 30% tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam.
 
Để kịp thời động viên những nỗ lực vượt bậc và thành tích thi đấu xuất sắc của các nữ HLV, VĐV Hà Nội tại Sea Games 31, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã quyết định trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội.  

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://m.hanoi.gov.vn/web/guest/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2852421/giao-luu-khat-vong-vinh-quang-bieu-duong-54-nu-hlv-vv-tieu-bieu-cua-oan-the-thao-ha-noi.html?fbclid=IwAR3IiuEoWugfiEJBGWrKYbaEEhxKk4h5drGUX1RSTf2oBxPrdk7_uWnLRXo

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.