Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần

Nhận tin con gái lúc sinh nặng chỉ 800 gram được xuất viện vào ngày 27/2, chị Hồng Châu và những người thân xúc động không nói nên lời.

Đứa con bé bỏng của chị cực nhẹ cân và sinh sớm hơn dự sinh đến hơn 14 tuần đã có thể được về nhà sau hơn 3 tháng nằm viện. 

Cách đây bốn năm, chị Hồng Châu đã một lần bị sinh non khi thai chỉ 23-24 tuần và không thể giữ được. Gạt nỗi buồn, chờ đợi thêm một thời gian dài hai vợ chồng quyết định có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm từ tích cóp của gia đình công nhân.

Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần-1
Chị Hồng Châu bên con gái bé bỏng.

Niềm vui khi đậu thai mới được 22 tuần, hai vợ chồng lại lo lắng tột độ khi được phát hiện cổ tử cung ngắn.

Thai phụ nhập Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) vì lúc này, ối đã phồng và các can thiệp y khoa như đặt vòng nâng bị giảm hiệu quả.

Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần-2
Để có quả ngọt hôm nay, chị đã trải qua quá nhiều nước mắt.

Theo dõi hơn 3 tuần, chị Châu sinh non lúc thai được hai mươi lăm tuần năm ngày. Nhìn đứa bé con sau tám năm chờ đợi chỉ lớn hơn nắm tay một chút và nặng 800 gram, hai vợ chồng gần như tuyệt vọng khi cơ hội sống của bé không cao.

Bé phải đối diện với nguy cơ rất lớn từ việc suy hô hấp, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt có thể đe dọa mạng sống.

Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần-3
Bé Sumo đã sống sau 3 tháng chống chọi tử thần.

Tuy vậy, với sự chăm sóc hỗ trợ đặc biệt của các bác sĩ và nữ hộ sinh khoa Sơ sinh, BV Từ Dũ, bé có biến chuyển ngày một tốt hơn. Một thời gian sau bé đã có thể nhận sữa từ ngân hàng sữa mẹ rồi từ từ được sử dụng sữa của mẹ ruột.

Khi bé đủ điều kiện được nuôi kangaroo thì cả ba, cả mẹ và bà ngoại cùng nhau ấp bé. Bàn tay nhỏ xíu lớn lên từng ngày, đến nay, bé đã được 1.125 gram.

Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần-4
Gia đình nhỏ bên nhau ngày hạnh phúc.

Bác sĩ Lê Thị Cẩm Giang, Phó khoa Sơ sinh, BV Từ Dũ chia sẻ, việc em bé nặng 800 gram, và sinh non 25-26 tuần được nuôi sống là nhờ sự nỗ lực không chỉ của các bác sĩ và nữ hộ sinh. Đây còn là sự phối hợp chặt chẽ và đầy yêu thương của những người thân trong gia đình chị Hồng Châu. Bởi thông thường, tỉ lệ trẻ được cứu khi ở tình trạng thế này chỉ khoảng 10%.

Giọt nước mắt của người mẹ khi bé Sumo sinh cực non, chỉ có 10% cơ hội sống được về nhà sau 3 tháng chống chọi tử thần-5
Bác sĩ động viên hai mẹ con trước giờ xuất viện.

Về nhà vào ngày 27/2 với nụ cười tươi mà mắt ngấn lệ, gia đình chị Hồng Châu vẫn phải tiếp tục chiến đấu cùng con theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đặt tên bé là Sumo "tình yêu to bự" - chị Châu nói sẽ cố gắng mạnh mẽ cùng con vì biết ơn sự tận tâm của các bác sĩ đã cho con mình sự sống.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giot-nuoc-mat-cua-nguoi-me-khi-be-sumo-sinh-cuc-non-chi-co-10-co-hoi-song-duoc-ve-nha-sau-3-thang-chong-choi-tu-than-222020282145911573.htm

sinh non


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.