Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa

Bên cạnh những người dân ý thức bảo vệ sức khoẻ bằng cách đeo khẩu trang thì cũng có nhiều trường hợp vô tư để mặt trần

Bên cạnh những người dân ý thức bảo vệ sức khoẻ bằng cách đeo khẩu trang thì cũng có nhiều trường hợp vô tư để mặt trần, thậm chí đưa theo cả con nhỏ khi đi lễ chùa đông người giữa thời điểm căng thẳng của dịch bệnh từ virus corona (nCoV).

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 11 giờ ngày 31/1, đã có tổng cộng 9.832 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới.

Trong đó tại lục địa Trung Quốc ghi nhận 9.699 trường hợp mắc. Tổng số trường hợp tử vong là 213 người và đều ở Trung Quốc.

Có 22 quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài lục địa Trung Quốc ghi nhận có ca nhiễm nCoV. Tại Việt Nam, có 5 trường hợp ghi nhận dương tính với virus corona, 3 trong số này là người Việt trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-1

Người dân đeo khẩu trang đi lễ chùa bà Thiên Hậu (Bình Dương).

Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, nhiều chuyên gia khuyên người dân nên chủ động thực hiện những biện pháp tự bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Cụ thể là đeo khẩu trang y tế đúng cách, hạn chế tiếp xúc với người bệnh viêm đường hô hấp cấp, giữ ấm cơ thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng...

Nhất là ở những nơi có đông người tụ tập, việc đeo khẩu trang phòng bệnh là hết sức cần thiết.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-2Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-3

Nhiều người đi lễ chùa có ý thức bảo vệ đường hô hấp.

Tuy nhiên, bên cạnh những người dân có ý thức rất tốt khi chấp hành biện pháp đeo khẩu trang (bằng chứng là tại nhiều nhà thuốc, khẩu trang y tế cháy hàng) thì nhiều trường hợp vẫn vô tư để mặt trần khi đến nơi đông đúc như chùa chiềng đầu năm.

Chủa Bà Thiên Hậu (Bình Dương) luôn tiếp hàng chục ngàn lượt khách đến lễ chùa dịp đầu năm. Nhất là càng về gần ngày Rằm tháng Giêng thì lượng khách đổ về đây càng đông.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-4Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-5Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-6Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-7

Tuy nhiên vẫn đầy rẫy những chiếc mặt trần đi lễ chùa.

Ghi nhận vào chiều ngày 31/1 (tức mùng 7 tháng Giêng) trước cổng chùa có rất nhiều người bán nhang, cây phát tài, bán vé số chèo kéo khách đến lễ Phật. Nhiều người trong số này vả cả du khách đều mặt trần.

Trong khuôn viên chùa, ban quản lý chùa liên tục thông báo người đến lễ chùa chỉ cầm tối đa 3 cây nhang trên tay để đảm bảo an toàn. Mùi khói nhang và lửa từ các ngọn đèn lớn hắt lên.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-8Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-9

Thắp nhang với gương mặt không được bảo hộ.

Một số người ngay từ đầu đã che chắn kỹ khuôn mặt bằng khẩu trang vải, khẩu trang y tế.

Ngược lại, nhiều người lớn vẫn ung dung tiến hành các hoạt động mà không sử dụng biện pháp nào bảo vệ mặt. Có người còn dùng miệng liên tục thổi cho nhang tắt lửa.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-10Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-11Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-12

Phụ huynh vô tư đưa trẻ vào chùa mà không che chắn gì.

Tương tự là ở chánh điện, người đeo khẩu trang đứng xen lẫn với những gương mặt "gan dạ" liên tục xin phong bao lì xì may mắn đỏ theo thông lệ hàng năm của chùa Bà Thiên Hậu.

Bà Hà Thị Mai (70 tuổi) dẫn theo 2 cháu nhỏ từ chánh điện ra ngoài cổng với chiếc mặt trần., Cô cho biết năm nào cũng đi lễ chùa theo thông lệ. Vì lễ nhanh nên cũng không chú ý gì.

Bình Dương là địa bàn có nhiều công ty Trung Quốc hoạt động, lượng người Trung Quốc cũng khá đông. Do đó người dân cần tự ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và trẻ nhỏ thì để tránh nguy cơ virus corona gây bệnh viêm phổi cấp chủng mới "hoành hành".

Một số hình ảnh ghi nhận tại chùa bà Thiên Hậu chiều 31/1:

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-13

Tại khuôn viên chùa.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-14

Nơi lấy lì xì may mắn.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-15

Hàng chục người khấn vái với chiếc mặt trần.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-16

Nơi đông người là môi trường sống thuận lợi cho virus corona.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-17

Cha mẹ đưa trẻ đi chùa mà không bảo hộ đường hô hấp.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-18

Khung cảnh đông đúc tại chùa ngày mùng 7 tháng Giêng.

Giữa căng thẳng virus corona, người người vẫn đi lễ vô tư với mặt trần, ẵm theo cả con nhỏ vào chùa-19

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giua-cang-thang-virus-corona-nguoi-nguoi-van-di-le-vo-tu-voi-mat-tran-am-theo-ca-con-nho-vao-chua-222020311185910822.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.