Giúp người dân tránh lũ, trưởng công an xã bị đất vùi tử vong

Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) trong lúc xuống giúp dân trong vùng sạt lở tránh lũ, thì bất ngờ bị đất vùi lấp tử vong.

Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) trong lúc xuống giúp dân trong vùng sạt lở tránh lũ, thì bất ngờ bị đất vùi lấp tử vong.
 

Sáng 4/8, nguồn tin từ Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM, người dân đã phát hiện Trưởng Công an xã Nhi Sơn là ông Thao Văn Súa (33 tuổi), ngụ ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, Mường Lát) tử vong mưa lũ, sạt lở đất.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 3/8 tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa) có diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân buộc nằm trong khu vực sạt lở đất được vận động đến nơi ở an toàn.

Giúp người dân tránh lũ, trưởng công an xã bị đất vùi tử vong-1

Anh Thao Văn Súa áo thun xanh, đứng sau. Ảnh: báo Vietnamnet

Trước tình hình trên, anh Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Đến khoảng 7 giờ chiều cùng ngày, trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống khiến anh tử vong cách nhà khoảng 500m.

Cho đến sáng nay, theo báo Vietnamnet, chính quyền địa phương chỉ mới nghe được báo cáo từ phía địa bàn, còn cụ thể thế nào vẫn chưa rõ, do không thể tiếp cận được hiện trường vì nguy cơ sạt lở ở bản Pá Hộc vẫn đang rất cao.

Thi thể anh Súa đã được người dân đưa về thôn bản. Các ngành chức năng đang trên đường tới hiện trường để nắm bắt thông tin.

Giúp người dân tránh lũ, trưởng công an xã bị đất vùi tử vong-2

Mưa lũ khiến hai huyện Mường Lát và Quan Sơn (Thanh Hóa) bị thiệt hại nặng nề. Ảnh: báo PLO

Theo nguồn tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, anh Súa là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót, chia sẻ. Được biết anh Thao Văn Súa đã có vợ và ba con nhỏ.

Theo báo cáo của huyện Mường Lát trên báo Vietnamnet, tính đến sáng nay đã có gần 20 điểm sạt lở tại những cung đường qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và một điểm tại xã Tén Tằn, khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này hoàn toàn tê liệt.

Tỉnh Thanh Hóa đã phát lệnh báo động 1 trên sông Mã, sông Lèn và sông Bưởi.
 

 

Theo VietNamNet


tử vong

Lũ lụt

mưa lũ

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.