Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Không có bé nào khai báo bị Covid-19 tên N.L.M.Q

Qua kiểm tra, rà soát chính quyền địa phương tại phường Lộc Tiến (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác định không có bệnh nhân nào bị Covid-19 khai báo tên N.L.M.Q (SN 2019).

Liên quan đến vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt, sáng 13/9, đại diện UBND phường Lộc Tiến cho biết, qua kiểm tra, rà soát tại Trạm y tế phường thì địa phương xác định trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2022, không có bệnh nhân nào khai báo tên là N.L.M.Q bị Covid-19.

Cháu bé N.L.M.Q là con của anh N.H.N đã được gia đình gửi vào "cơ sở điều trị" bệnh chậm phát triển do ông Lê Minh Quang đứng ra nhận tiền chữa bệnh và nhận người.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Không có bé nào khai báo bị Covid-19 tên N.L.M.Q-1
Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt, tại phường Lộc Tiến, từ tháng 1 đến tháng 5/2022, không có bệnh nhân nào khai báo tên là N.L.M.Q bị Covid-19.

Trong khi đó, đại diện phường Lộc Tiến cũng cho biết, tại căn nhà ông Quang thuê cũng không hề treo bảng hiệu hay quảng cáo gì liên quan đến việc trị bệnh chậm phát triển cho trẻ em.

Hơn nữa, Công an phường Lộc Tiến đã đến địa chỉ trên gặp ông Quang và yêu cầu đến trụ sở để đăng ký tạm trú. Tuy nhiên, ông Quang hẹn sẽ đến nhưng đi khỏi nhà liên tục. 

Được biết, căn nhà địa chỉ 54/39 Phan Chu Trinh (phường Lộc Tiến) do bà N.T.B đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ tháng 1/2022, bà B cho ông Quang thuê, đến cuối tháng 5 thì ông Quang trả lại nhà.

Người dân xung quanh căn nhà trên cũng cho biết, ông Quang và những người đi cùng người này không tiếp xúc, nói chuyện với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, công việc của ông ta cũng như việc có người mắc Covid-19 chết trong căn nhà trên hàng xóm cũng không nắm được. Ông Quang và những người đi cùng thường ra khỏi nhà từ sáng sớm đến tối mới về nhà.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Không có bé nào khai báo bị Covid-19 tên N.L.M.Q-2

Ông Lê Minh Quang (bìa phải) tại đám tang cháu Q. Ảnh: GĐCC

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Quang qua điện thoại, mặc dù đổ chuông nhưng không có người bắt máy.

Trong chiều 12/9, đại tá Đinh Xuân Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đã nhận được mẫu giám định do gia đình anh N.H.N cung cấp, đơn vị đã đưa mẫu đến TP.HCM để giám định.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Không có bé nào khai báo bị Covid-19 tên N.L.M.Q-3

Đại tá Đinh Xuân Huy cho biết, Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhận được mẫu giám định do gia đình anh N.H.N cung cấp.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với các bên liên quan và vẫn tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-gui-con-chua-benh-nhan-ve-hu-tro-cot-khong-co-chau-be-nao-khai-bao-bi-covid-19-ten-nlmq-20220913092735516.htm

Lâm Đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.