Hà Giang dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 24 giờ

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, cho biết địa phương dỡ bỏ phong tỏa nhanh chóng do căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến tích cực.

Ngày 23/4, ông Nguyễn Văn Sơn- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ký ban hành công điện số 1208/CĐ-CTUBND chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại huyện Đồng Văn dỡ bỏ phong tỏa chống dịch tại Thị trấn Đồng Văn trước 8h00 ngày 23/4. Tiếp tục phải thực hiện nghiêm cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các huyện thành phố còn lại trong tỉnh thực hiện các nội dung phòng, chống dịch theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các hoạt động kinh doanh thực hiện trở lại theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Giang dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 24 giờ-1

Chốt kiểm dịch tại Đồng Văn (Hà Giang)

Như vậy, thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu sẽ được dỡ lệnh phong tỏa sau chưa đầy 24 giờ có lệnh. Ngoài ra, thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng) cũng thực hiện dỡ bỏ tương tự.

Sáng cùng ngày, ông Lương Triệu Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, cho biết địa phương dỡ bỏ phong tỏa nhanh chóng do căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến tích cực.

"Trước đó trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 8 người nghi dương tính với virus corona, trong đó có 6 người ở Đồng Văn. Tới tối 22/4 kết quả xét nghiệm trả về cả 8 người này đều đã âm tính 3 lần nên chúng tôi quyết định dỡ bỏ phong tỏa các địa bàn trên", ông Huynh nói.

Thông tin thêm, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cho biết đến sáng 23/4, cả 69 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 268 đều cho kết quả âm tính.

Theo Nguoiduatin.vn

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ha-giang-do-phong-toa-thi-tran-dong-van-sau-chua-day-24-gio-tintuc677521

dỡ phong tỏa

cách ly xã hội


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.