Hà Nội: 2 siêu thị VinMart nào đã có ca nhiễm Covid-19?

2 nhân viên siêu thị VinMart, từng làm việc và tiếp xúc với nhân viên của Công ty Thực phẩm Thanh Nga, trưa 3/8 được Sở Y tế Hà Nội ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội trưa 3/8 ghi nhận 2 nhân viên làm việc tại siêu thị VinMart, liên quan Công ty Thực phẩm Thanh Nga, dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, N.T.M.H., nữ, 21 tuổi, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, là nhân viên tại VinMart Yên Sở (tầng 1 tòa nhà The Two Residence, Khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai).

Ngày 25/7, cô đứng bán hàng ở quầy thịt lợn cùng BN 157678 trong khoảng 30 - 45 phút, hiện không có triệu chứng. Ngày 2/8, cô được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh thành phố (CDC) Hà Nội thực hiện.

Người thứ 2 là bà C.M.H., 49 tuổi, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, là F1 của BN 157676, làm việc cùng tại VinMart Times City trong khoảng từ 16h đến 19h ngày 30/7 tại quầy bán thịt. Ngày 2/8, bà được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng phát hiện một nam nhân viên 38 tuổi, làm việc tại bếp khách sạn Pullman (40 Cát Linh), từng giao nhận thịt với nhân viên Công ty Thực phẩm Thanh Nga, cũng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay, 2 siêu thị VinMart trong chuỗi hệ thống này, đã có nhân viên mắc Covid-19.

Trước đó, chiều 2/8, VinCommerce cho biết đã đóng cửa 37 siêu thị, cửa hàng VinMart, VinMart+ để truy vết dịch tễ. Các cửa hàng/siêu thị này chỉ được mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn và được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Để bảo đảm an toàn dịch bệnh và duy trì hoạt động tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội có phương án tăng lượng hàng dự trữ để đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân.

Sáng 3/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cập nhật 55 địa điểm liên quan các nhân viên Công ty Thực phẩm Thanh Nga, gồm 41 cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+; 5 khách sạn, tòa nhà; 1 bệnh viện và 8 hệ thống bán lẻ.

69 F1 ban đầu của VinMart, VinMart+ có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, hiện còn 70 mẫu khác chưa có kết quả.

Được biết, Công ty Thực phẩm Thanh Nga là nhà cung cấp thịt cho một số siêu thị/cửa hàng của VinCommerce tại Hà Nội. Ngay khi cơ sở này bùng phát dịch, VinCommerce đã dừng nhận hàng từ Thanh Nga.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-2-sieu-thi-vinmart-nao-da-co-ca-nhiem-covid-19-161210308140017373.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.