Hà Nội: 24 người đến bệnh viện "đòi" xét nghiệm, phát hiện 7 ca dương tính ở quán massage

Nửa đêm, Bệnh viện đa khoa Hà Đông có một nhóm 24 người đến yêu cầu được xét nghiệm COVID-19. Kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 7 người trú tại cơ sở massage.

Ngày 4/11, theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, chính quyền sở tại nhận được thông tin tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông có một nhóm 24 người đến Bệnh viện yêu cầu được xét nghiệm COVID-19.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông và 1 trường hợp tại huyện Chương Mỹ.

Hà Nội: 24 người đến bệnh viện đòi xét nghiệm, phát hiện 7 ca dương tính ở quán massage-1
Sau khi tiếp nhận thông tin từ ngành y tế về các trường hợp dương tính SARS-CoV-2, chính quyền sở tại đã lập tức tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với Trung tâm y tế quận điều tra, truy vết và đưa 9 trường hợp dương tính đi cách ly, điều trị tại Cơ sở thu dung điều trị người bệnh COVID-19 Phenikaa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Số người còn lại, ngay trong sáng 4/11 đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cầu đường và Dạy nghề - Binh đoàn 12, Bộ Quốc phòng.

Đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì nhóm nam, nữ thanh niên nói trên đều không có việc làm, nơi lưu trú ổn định và làm những công việc có tính chất nhạy cảm nên công tác điều tra, truy vết gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau đó, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cuộc họp khẩn, giao công an quận chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, rà soát những cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất nhạy cảm, những tụ điểm có nguy cơ trên địa bàn quận. Nắm bắt, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm "thông điệp 5K".

Đồng thời, các cơ quan liên quan cũng đã tiến hành cách ly F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) được thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

Hà Nội: 24 người đến bệnh viện đòi xét nghiệm, phát hiện 7 ca dương tính ở quán massage-2
Phường Phú La đã tiến hành phong toả tạm thời khu vực có liên quan với quy mô khoảng 40 hộ dân để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch.

Liên quan đến sự việc trên, chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND phường Phú La cho biết, nhóm người kéo đến bệnh viện lúc nửa đêm yêu cầu được xét nghiệm thì có 7 trường hợp đang tạm trú tại quán massage tại Khu dịch vụ 4 Văn Phú (phường Phú La).

Sau khi tiếp nhận thông tin từ ngành y tế, chính quyền sở tại đã lập tức tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo lời vị lãnh đạo UBND phường, 7 trường hợp nghi mắc Covid-19 này là các công dân ở tỉnh thành khác về cư trú trên địa bàn. Kể từ thời điểm thành phố có quy định tạm dừng hoạt động dịch vụ massage, cơ sở kinh doanh này cũng đã tạm dừng hoạt động. 

"Hiện cơ quan y tế đang điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây của các trường hợp này. Phường đã tiến hành phong toả tạm thời khu vực có liên quan với quy mô khoảng 40 hộ dân để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch.

Bước đầu xác định trong suốt thời gian vừa qua, cơ sở này không có dấu hiệu lén lút hoạt động", vị lãnh đạo thông tin.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-24-nguoi-den-benh-vien-doi-xet-nghiem-phat-hien-7-ca-duong-tinh-o-quan-massage-22202141115218551.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.