Hà Nội: Bé trai tổ chức sinh nhật 4 ngày trước khi được phát hiện mắc Covid-19

Bé trai 13 tuổi ngày 23/10 được gia đình tổ chức sinh nhật, có người nhà và bạn bè đến dự. Ngày 26/10, bé xuất hiện triệu chứng, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 27/10 ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 qua sàng lọc ho, sốt là bé trai 13 tuổi, trú tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. 

Theo CDC, ngày 25/10, bé vào điều trị tại Trung tâm Phục hồi Chức năng Việt Hàn (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Đến ngày 26/10, bé xuất hiện triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo điều tra dịch tễ, ngày 1/10, bé được mẹ đón từ Trung tâm về nhà ở xã Tân Hội. Ngày 23/10, gia đình tổ chức sinh nhật cho bé, có người nhà và bạn bè đến dự. Sang ngày 25/10, bé trai được bố mẹ chở bằng xe máy quay lại Trung tâm, tại đây có tiếp xúc với 16 bạn cùng lớp, 18 bạn ở cùng ký túc xá và 7 giáo viên. 

UBND huyện Quốc Oai đã ban hành quyết định lập chốt kiểm soát y tế toàn bộ Trung tâm Phục hồi Chức năng Việt Hàn, tổ chức phun khử khuẩn và tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bé trai.

Qua điều tra đã truy vết được 35 F1, 114 trường hợp liên quan khác. Đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ nhân viên và các cháu điều trị tại Trung tâm, đưa bệnh nhân đi điều trị bệnh theo đúng quy định. Tổ chức cách ly các F1 tại Trung tâm đảm bảo không để lây chéo trong khu cách ly.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm liên quan huyện Quốc Oai có tổng 37 ca dương tính, 679 F1, 3.703 người liên quan khác. Huyện Quốc Oai cũng nhiều lần phát thông báo khẩn, tìm người từng đến các địa điểm có F0.

Chuyên gia nhận định ổ dịch huyện Quốc Oai rất phức tạp, thời gian tới có thể vẫn sẽ ghi nhận thêm các ca bệnh lẻ tẻ. Tuy nhiên, ổ dịch cơ bản được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh. Việc lây nhiễm giữa các cán bộ thường xuyên tiếp xúc nhiều nên phát sinh nhiều F1 và F2. 

Cũng theo chuyên gia này, việc bùng phát ổ dịch tại huyện Quốc Oai không ảnh hưởng đến lộ trình nới lỏng, tiến tới trạng thái "bình thường mới" của Thủ đô.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng 4.231 ca Covid-19, trong đó 1.658 ca cộng đồng và 2.573 người đã được cách ly.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-be-trai-to-chuc-sinh-nhat-4-ngay-truoc-khi-duoc-phat-hien-mac-covid-19-161212810100112874.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.