Hà Nội: Cách ly cả gia đình "F2 trở thành F0" ở Thường Tín

Bệnh nhân Nguyễn Tiến M. (SN 2001, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín) vừa có kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Trưa 17/5, lãnh đạo UBND xã Hiền Giang cho hay, ngay trong sáng hôm nay sau khi nhận được kết quả thông báo từ cơ quan chức năng về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Tiến M nghi nhiễm Covid-19, chính quyền địa phương đã tổ chức phong tỏa khu vực gia đình bệnh nhân và những nhà hàng xóm xung quanh.

Hà Nội: Cách ly cả gia đình F2 trở thành F0 ở Thường Tín-1
Cơ quan chức năng đang tổ chức truy vết những trường hợp liên quan

Toàn bộ gia đình bệnh nhân gồm bố mẹ, anh chị em và các cháu đã được đưa đi cách ly tập trung. Riêng bệnh nhân hiện đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín để điều trị bệnh.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân Nguyễn Tiến M. được xác định là F2 của một trong 3 bệnh nhân làm việc tại công ty sơn Sland (xã Hiền Giang, huyện Thường Tín) trước đó đã được Bộ Y tế công bố.

Hà Nội: Cách ly tập trung 46 trường hợp F1 của 3 ca dương tính SARS-CoV-2 mới ở Thường Tín
Ngay sau khi xác định 3 công nhân dương tính với Sars-CoV-2, cơ quan chức năng ra thông báo và M. đã tự cách ly tại nhà từ hôm 14/5.

"Nguyễn Tiến M. là bạn chơi với một công nhân nói trên, trước đó công nhân này là F1 của bệnh nhân quê Hưng Yên. Như vậy M là F2, bây giờ trở thành F0", lãnh đạo UNBD xã Hiền Giang thông tin.

Hà Nội: Cách ly cả gia đình F2 trở thành F0 ở Thường Tín-2
Phun khử trùng

Hà Nội: Cách ly cả gia đình F2 trở thành F0 ở Thường Tín-3
Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực

Hiện cơ quan y tế của huyện đang đang phối hợp, tiếp tục truy vết nhanh những trường hợp liên quan và tổ chức xét nghiệm cho những F1 của ca bệnh mới này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-cach-ly-ca-gia-dinh-f2-tro-thanh-f0-o-thuong-tin-162211705123405018.htm

Covid-19,

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.