Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận "nguy cơ cao" dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch

Ở cấp độ "nguy cơ cao", 8 quận "vùng cam" của Hà Nội đều yêu cầu dừng bán hàng ăn uống tại chỗ hoặc tạo điều kiện linh động. Ngoài ra, các địa phương còn bổ sung thêm các quy định siết chặt phòng, chống dịch phù hợp với đặc thù riêng.

Theo đánh giá cấp độ dịch ngày 24/12, Hà Nội có 8 quận ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), gồm: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

Theo quy định, 8 quận này sẽ phải siết chặt nhiều hoạt động phòng, chống dịch; dừng bán hàng ăn uống tại chỗ. Quận Đống Đa và Hai Bà Trưng trước đó đã yêu cầu nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về từ ngày 13 và 19/12.

Cập nhật đến chiều 26/12, 6 quận còn lại cũng đã quyết định điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Ở cấp độ 3, 8 quận "vùng cam" của Hà Nội đều yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày; Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, các quận còn bổ sung thêm các quy định phòng, chống dịch phù hợp với đặc thù ở địa phương. 

Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận nguy cơ cao dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch-1
Bên cạnh việc cấm bán hàng ăn uống tại chỗ, nhiều quận còn bổ sung thêm các quy định phòng, chống dịch phù hợp với đặc thù ở địa phương

QUẬN ĐỐNG ĐA
Từ 12h ngày 13/12

- Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

- Các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... phải hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng... thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID (khai báo y tế, check in).

- Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao: khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người...

QUẬN HAI BÀ TRƯNG 
 Kể từ 12h ngày 19/12

- Dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin; các đơn vị căn cứ số lượng công việc và mức độ lây lan dịch bệnh để tổ chức phương án làm việc phù hợp, khuyến khích các đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên.

- Đối với sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Phòng họp phải thông thoáng và khử khuẩn trước khi tổ chức, hạn chế dùng điều hòa trung tâm, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách...

- Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thực hiện các hoạt động trực tuyến, trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ các điều kiện như: Có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Không tập trung quá 20 người. Tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR. Xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. 100% người tham dự đã tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19. 

- Những người thuộc diện cách ly/theo dõi sức khỏe/có triệu chứng nghi ngờ Covid-19 không tham gia hoạt động trực tiếp.

- Các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

- Điểm tham quan du lịch: Đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR. Mỗi đoàn không quá 10 người. Cán bộ, nhân viên phục vụ được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19.

- Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

- Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực nguy cơ cao: Khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người...

- Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định.

- Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại hộ gia đình, khu chung cư, khu nhà ở cho thuê trọ, ký túc xá sinh viên, trụ sở làm việc, hội họp, trên phương tiện giao thông, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ dân sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận nguy cơ cao dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch-2
Các quận "nguy cơ cao" siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch

QUẬN HOÀN KIẾM
Từ 12h ngày 26/12

- Tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu. 

- Hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người, chỉ tổ chức khi được UBND quận phê duyệt phương án phòng, chống dịch.

QUẬN BA ĐÌNH
Từ 12h ngày 27/12

- Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức độ hạn chế đảm bảo giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

- Khuyến khích các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng hoạt động trực tuyến; đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

- Các hộ gia đình, khu chung cư, khu thuê trọ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ dân sinh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên 50% tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định).

- Đối với sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết tổ chức theo hình thức trực tiếp thì thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

- Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, đảm bảo giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm. 

- Khuyến khích các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự chuyển hình thức hoạt động từ trực tiếp sang trực tuyến; trong trường hợp tổ chức bằng hình thức trực tiếp cần hạn chế tối đa số lượng người tham gia trong cùng 1 thời điểm và chịu trách nhiệm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

- Các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định; hoạt động không quá 50% công suất; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. 

- Vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; tuân thủ nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực nguy cơ cao: Khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người...

Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận nguy cơ cao dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch-3
Các quận "vùng cam" vận động người dân không tập trung đông đúc, hạn chế đến nơi đông người

QUẬN TÂY HỒ
Từ 12h ngày 26/12

- Không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

- Các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

- Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe); game; massage; phố đi bộ.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý y tế, quản lý đi lại của người dân, cập nhật thông tin về tiêm chủng vaccine, kết quả xét nghiệm Covid-19, kết quả điều trị Covid-19 lên nền tảng dữ liệu quốc gia.

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng… thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID (khai báo y tế, check in).

- Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

- Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao: khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người…

- Chỉ đạo các lực lượng chức năng tại cơ sở thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.

QUẬN HOÀNG MAI (trừ phường Hoàng Liệt)
Từ 12h ngày 27/12 

Quận Hoàng Mai thuộc cấp độ 3, có 13/14 phường cũng thuộc cấp độ 3, trừ phường Hoàng Liệt. 

- Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

- Tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. 

- Các cơ sở lưu trú được phép hoạt động không quá 50% công suất 

 - Yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. 

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng... thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID.

QUẬN NAM TỪ LIÊM
Từ 18h ngày 26/12

- Không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

- Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Cấm các hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. Chợ truyền thống chỉ được hoạt động các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

- Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất.

- Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí. 

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng... thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID.

- Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận nguy cơ cao dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch-4
Các địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn

QUẬN LONG BIÊN
Từ 6h ngày 27/12

- Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ngoài trời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhất là trong dịp cuối năm, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đám tang, đám cưới...

- Các hoạt động trong nhà không được quá 50% công suất. Các hoạt động trong nhà và ngoài trời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K.

- Ngừng hoạt động đối với: các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; rạp chiếu phim; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao...

- Không tổ chức tiệc cưới, liên hoan, tân gia... Đám hiếu không quá 20 người, đoàn viếng không quá 5 người.

- Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:

+ Chỉ được phép bán mang về đối với các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các chợ, trung tâm thương mại, các tuyến đường và tuyến phố trọng điểm (Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Sơn, Hoàng Như Tiếp, Lâm Hạ, Hồng Tiến, Ái Mộ, Ngô Gia Khảm, Ngọc Lâm, Sài Đồng, Vũ Xuân Thiều, Ngô Gia Tự, Trường Lâm, Đức Giang, Việt Hưng, Nguyễn Cao Luyện, Kẻ Tạnh; Thép Mới, Lý Sơn, Ngọc Thụy, Gia Quất, Lưu Khánh Đàm, Chu Huy Mân, Thạch Bàn, Phúc Lợi, Hội Xá).

+ Các cơ sở còn lại: khuyến khích thực hiện bán mang về; đăng ký bán hàng ăn uống tại chỗ với UBND phường về số khách phục vụ tối đa trong cùng một thời điểm (đảm bảo không vượt 30% công suất chỗ ngồi), thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

- Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ hoạt động không quá 50% công suất.

- Hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu: hoạt động không quá 30% công suất; thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

- Đối với các các cơ sở dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: Tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp; tiếp tục dừng hoạt động đối với: karaoke, mát xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ,...); Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng: Có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phương án xử lý khi có ca nhiễm/nghi nhiễm theo yêu cầu của Thành phố và Quận; chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

- Các cơ quan, công sở hoạt động không quá 70% công suất (khuyến khích làm việc trực tuyến). Có kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử lý khi có ca nhiễm/nghi nhiễm; chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong đơn vị. 

Hà Nội: Chi tiết toàn bộ 8 quận nguy cơ cao dừng bán hàng ăn uống tại chỗ và siết chặt hoạt động phòng chống dịch-5
Chi tiết những quận "vùng cam" ở Hà Nội dừng bán hàng ăn uống tại chỗ (Thiết kế: Thuỷ Tiên)

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-chi-tiet-toan-bo-8-quan-nguy-co-cao-dung-ban-hang-an-uong-tai-cho-va-siet-chat-hoat-dong-phong-chong-dich-161212612184326745.htm

Covid-19

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.