Hà Nội: Chủ tiệm cắt tóc gội đầu choáng váng khi tiền nước tăng "phi mã" lên hàng triệu đồng dù phải đóng cửa vì dịch

Trong thời gian nghỉ bán hàng vì ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng chủ nhà vẫn nhận được thông báo đóng cả triệu tiền nước.

Ngày 20/10, phản ánh với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1984, chủ quán cắt tóc tại ngõ 100, đường Trung Kính, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, sau 2 tháng quán đóng cửa để chống dịch, khi hoạt động trở lại thì bất ngờ nhận được thông báo tiền nước sinh hoạt phải nộp hàng triệu đồng.

Sau 3 tháng đóng cửa vì dịch bệnh, chủ nhà choáng váng tieend nước sinh hoạt phải trả

Chị Lan cho hay, theo thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cửa hàng đã sử dụng từ ngày 8/8 đến 7/9/2021 là 40m3, số tiền phải đóng là 367.764 ngàn đồng.

Bất ngờ tiếp theo, tính từ 8/9 đến 7/10/2021 hóa đơn điện tử báo về số điện thoại của chị là 126m3 với số tiền 1.706.835 ngàn đồng.Tháng này chị cũng được thành phố hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền 301.207 ngàn đồng. Như vậy, nếu chưa trừ tiền hỗ trợ, tháng này chị Lan phải nộp số tiền là hơn 2 triệu đồng.

Chủ cửa hàng bức xúc phản ánh thêm, đến thời điểm hiện tại sau cả tuần kiến nghị, phía Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy chưa có câu trả lời cụ thể đối với chị về việc tiền nước tăng bất thường.

Chị Lan đặt câu hỏi: “Những tháng này là thời điểm các hàng quán tại Hà Nội đang phải đóng cửa để chống dịch. Bản thân tôi cũng không ở lại đây vì nhà cách đây không xa, lâu lâu ra kiểm tra quán thì lấy đâu ra việc tôi sử dụng nước nhiều như vậy?”.

Trong khi đó, những tháng trước (khi quán đang hoạt động), tiền nước chị Lan phải đóng tháng nhiều nhất là chưa đến 70 ngàn đồng. Còn lại các tháng dao động từ hơn 30 ngàn đến 50 ngàn.

Hà Nội: Chủ tiệm cắt tóc gội đầu choáng váng khi tiền nước tăng phi mã lên hàng triệu đồng dù phải đóng cửa vì dịch-1
Chủ quán choáng váng vì tiền nước sinh hoạt quá cao

Sau khi phát hiện tiền nước "nhảy múa" bất thường, chị Lan đã phản ánh đến phía đơn vị cấp nước. Người của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xuống kiểm tra, thu hồi đồng hồ để kiểm định, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể.

“Từ vị trí đồng hồ nước vào bể nhà tôi dài khoảng 30cm. Sau tháng nghỉ dịch khi phát hiện tiền nước tăng hơn 500 ngàn thì có nhân viên đến thu tiền nước, tôi chưa đóng vì thấy bất thường. Đến tháng tiếp theo, tiền nước tăng phi mã lên tới hơn 2 triệu đồng. Sau đó, nhân viên này vào kiểm tra thì thấy đồng hồ vẫn quay rất nhanh, nhưng nước không chảy vào bể của nhà tôi”, chị Lan nói.

Sau khi có phản ánh, một nhân viên của công ty cung cấp nước sạch xuống kiểm tra thêm hai lần. Đồng thời, gọi thêm kỹ thuật xuống đào đường ống chảy vào bể chứa của nhà chị Lan để tìm nguyên nhân, không phát hiện vấn đề gì.

Tiếp đó, nhân viên nước đào rộng ra ngoài phía đường lớn thì phát hiện một đoạn rễ cây đâm xuyên làm vỡ ống nước cách vị trí đồng hồ và bể nước nhà chị Lan khoảng 2m.

“Vị trí vỡ ống nước này nằm ngoài đường dẫn của công ty, không liên quan gì đến đường ống dẫn vào bể nhà tôi. Tôi không hiểu vì sao ống nước vỡ bên ngoài, nhưng đồng hồ nước nhà tôi vẫn quay, còn nước thì không vào bể. Công ty bán nước cho nhà tôi hay công ty hút nước nhà tôi?”, chị Lan đặt nghi vấn.

Hà Nội: Chủ tiệm cắt tóc gội đầu choáng váng khi tiền nước tăng phi mã lên hàng triệu đồng dù phải đóng cửa vì dịch-2
Đồng hồ nước cách bể chỉ vài chục cm

Hà Nội: Chủ tiệm cắt tóc gội đầu choáng váng khi tiền nước tăng phi mã lên hàng triệu đồng dù phải đóng cửa vì dịch-3
Bình thường mỗi tháng chỉ vài chục nghìn

Theo chị Lan, trong những tháng xảy ra dịch Covid-19, cửa hàng đóng cửa không thể làm được gì. Trong khi đó, phía công ty còn cắt nước khiến chị phải tiếp tục đóng cửa thêm vài ngày nữa vì người của công ty cấp nước xuống đào bới, mang đồng hồ đi cũng không lập biên bản ghi hiện trạng.

Vài hôm sau, chị phản ánh vì sao không lập biên bản hiện trạng thì ông Hà Quang Minh – Phó phòng kinh doanh của xí nghiệp lập biên bản với nội dung cho thay đồng hồ, khách hàng thanh toán hết tiền nước ở đồng hồ cũ.

“Tôi thấy hết sức vô lý, họ xuống đào bới, lấy đồng hồ đi và khẳng định không liên quan gì đến nhà tôi nhưng nay lại bắt thay đồng hồ. Trong khi đó, chưa có kết quả kiểm định đồng hồ như thế nào”, chị Lan cho hay.

Liên quan đến sự việc, một lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết, đã cho nhân viên xuống làm việc với khách hàng nhưng còn một số vướng mắc vẫn chưa giải quyết được.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-chu-tiem-cat-toc-goi-dau-choang-vang-khi-tien-nuoc-tang-phi-ma-len-hang-trieu-dong-du-phai-dong-cua-vi-dich-162212110090018185.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.