Hà Nội: Đã tìm thấy trường hợp phải giám sát, cách ly phòng virus Corona ở Hà Đông

Khi phát hiện người này có hai nhà, lực lượng chức năng đã tiến hành công bố quyết định và khoanh vùng để theo dõi.

Chánh Văn phòng HĐND&UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, hiện lực lượng chức năng của quận đã tìm được trường hợp phải giám sát, cách ly phòng virus Corona ở phường Mộ Lao.
​​​​​​
Trưa 8/2, trao đổi với Trí Thức Trẻ, bà Đoàn Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng HĐND&UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đến thời điểm hiện tại các cơ quan chức năng của quận đã tìm được trường hợp phải giám sát, cách ly phòng virus Corona mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu ra trong cuộc họp Ban chỉ đạo chiều tối 7/2.

Hà Nội: Đã tìm thấy trường hợp phải giám sát, cách ly phòng virus Corona ở Hà Đông-1
Ảnh minh họa.

Theo bà Hà, trong báo cáo ngày 6/2 xác định trên địa bàn có 22 trường hợp phải tiến hành theo dõi, giám sát cách ly về y tế tại nhà trong vòng 14 ngày do đi từ vùng dịch trở về.

Tuy nhiên, đến ngày 7/2, chỉ có 21/22 trường hợp thực hiện việc giám sát, cách ly, còn 1 trường hợp chưa được tìm thấy.

"Đây là trường hợp ở phường Mộ Lao và đi từ Trung Quốc về. Đối tượng này không đi lang thang ở đâu và không bị nhầm gì. Theo báo cáo của đơn vị chức năng, việc chưa tìm thấy người này là do người này có 2 căn hộ khác tầng nhau ở cùng khu chung cư.

Khi lực lượng chức năng đến thực hiện quyết định cách ly tại nhà thì người này ở căn hộ kia và lúc đến căn bên đó thì họ lại trở về căn bên này. Tuy nhiên, đến hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy người này", bà Hà thông tin.

Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận Hà Đông cho biết thêm, khi phát hiện người này có hai nhà, lực lượng chức năng đã tiến hành công bố quyết định và khoanh vùng để theo dõi.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch do virus Corona Hà Nội vào chiều 7/2, đại diện UBND quận Hà Đông cho hay, quận đã thành lập Ban chỉ đạo cấp quận do Chủ tịch UBND quận làm Trưởng ban.

Về công tác giám sát, quận đã chỉ đạo Công an quận nắm bắt toàn bộ số người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc đi từ vùng dịch về hiện đang ở Hà Đông để phối hợp với lực lượng y tế giám sát, tuyên truyền.

Cộng dồn đến sáng 7/2, theo đại diện quận, trên địa bàn có 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh với biểu hiện sốt ho, có yếu tố dịch tễ rõ ràng trong vòng 14 ngày và hiện nay các trường hợp này đều đã khỏe.

Tổng số trường hợp cần theo dõi, đến ngày 7/2 là 81 trường hợp. Số người phải theo dõi sức khỏe đến từ vùng dịch là 70 trường hợp.

Số người phải theo dõi sức khỏe do tiếp xúc gần với ca bệnh được xác định là 4 trường hợp. Số người được xác định tiếp xúc với các ca nghi ngờ nhiễm bệnh là 15 trường hợp. Tổng số người cần theo dõi sức khỏe là 68. Có 13 trường hợp đã kết thúc theo dõi trong vòng 14 ngày.

Về việc nắm bắt, theo đại diện UBND quận, phía công an sẽ xác định tên, địa chỉ, lịch trình di chuyển và phối hợp với y tế, UBND các phường tiến hành gặp gỡ, nắm bắt tình hình cụ thể đi đâu, tiếp xúc với ai... Sau đó lập kế hoạch theo dõi.

Vị này nêu rõ, trong trường hợp cách ly tại cộng đồng thì Chủ tịch UBND phường ra quyết định cách ly 14 ngày và có lực lượng giám sát, tuyên truyền, kiểm tra tình hình sức khỏe hàng ngày, báo cáo quận để tiếp tục báo cáo lên cơ quan cấp trên.

Ngoài ra, quận cũng sẵn sàng cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết khi có yêu cầu và sau 14 ngày, nếu không có các biểu hiện bất thường, UBND phường sẽ quyết định kết thúc cách ly. Nếu có diễn biến bất thường, sẽ được đưa đến cơ sở y tế để cách ly.

Hiện, Hà Đông đã tiến hành phun khử khuẩn tại các cơ sở y tế, cơ quan, địa điểm công cộng và đang chuẩn bị khử khuẩn lần 2 ở các trường học.

*Cập nhật thêm tin tức về tình hình virus corona mới ở Việt Nam tại đây:

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/ha-noi-da-tim-thay-truong-hop-phai-giam-sat-cach-ly-phong-virus-corona-o-ha-dong-820208212313629.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.