Hà Nội: Dỡ phong tỏa tạm thời tòa Park 7 Times City

Chủ tịch UBND phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) Trần Văn Vịnh đã có thông báo chấm dứt việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân tại tòa Park 7 - Times City.

Hà Nội: Dỡ phong tỏa tạm thời tòa Park 7 Times City-1

Ảnh cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời tòa Park 7.

Sáng 4/6, Bộ Y tế đã công bố BN 8113, ở toà Park 7, Park Hill thuộc Khu đô thị Times City (Hoàng Mai, Hà Nội) là F1 của BN5243 tên Đ.B.L. ở toà Park 11.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung từ trước và đến ngày 3/6, xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân này, tối 3/6, sau khi nắm được thông tin ca bệnh, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời tòa Park 7, Park Hill thuộc Khu đô thị Times City để phục vụ quá trình truy vết người liên quan.

Đến trưa 4/6, theo thông tin từ UBND phường Mai Động (Hoàng Mai), quá trình điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này đã xác định được 30 trường hợp và được lấy mẫu, cách ly tại nhà.

Tại tầng ở tòa Park 7 nơi bệnh nhân sinh sống đã xác định 27 trường hợp liên quan và được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 9h30 sáng 4/6, theo báo cáo của trạm y tế phường, toàn bộ 57 trường hợp liên quan được lấy mẫu đều có kết quả âm tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan âm tính, Chủ tịch UBND phường Mai Động Trần Văn Vịnh đã có thông báo chấm dứt việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân tại tòa Park 7 - Times City.

Sau khi dỡ phong tỏa tạm thời, UBND phường cũng đề nghị Ban quản lý khu căn hộ Times City, tổ Covid-19 cộng đồng, các hộ dân sinh sống cùng tầng nơi có bệnh nhân Covid-19 ở tòa Park 7 tiếp tục thực hiện các biện pháp tự giám sát và phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, lãnh đạo CDC Hà Nội cũng nhấn mạnh, với trường hợp của bệnh nhân ở tòa Park 7 Times City là trường hợp F1 của BN ở tòa Park 11 nên đã được cách ly tập trung từ trước đó.

Cụ thể, bệnh nhân này đi cách ly tập trung tại khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp từ ngày 24/5 và đã có 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (lần 1 ngày 2/5, lần 2 ngày 27/5).

Lãnh đạo CDC nêu rõ, những ngày vừa qua, trường hợp này đã trải qua thời gian ủ bệnh, phát bệnh và khi xét nghiệm mới dương tính SARS-CoV-2.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng chỉ rõ, tất cả trường hợp này gần như không có nguy cơ với cộng đồng vì họ đang được quản lý trong khu cách ly từ trước đó.

Tòa nhà Park 7, Khu đô thị Times City có 34 tầng, gồm Zôn A và Zôn B, 550 hộ, 2.600 nhân khẩu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-do-phong-toa-tam-thoi-toa-park-7-times-city-161210406140125097.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.