Hà Nội: "Đột kích" 2 quán karaoke hoạt động "chui", phát hiện 3 nhân viên dương tính SARS-CoV-2

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện 2 quán karaoke hoạt động "chui" giữa mùa dịch. Tại một trong hai cơ sở này, sau khi test nhanh, 3 nhân viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 7/1, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn phường Trung Hòa vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh karaoke số 5 Trần Duy Hưng, phát hiện 2 phòng hát đang hoạt động (có 43 người gồm 16 nhân viên và 27 khách). Cơ quan chức năng đã thu giữ 27 chai rượu các loại, 57 bình khí N20, 1 túi bóng cao su.

Tại cơ sở kinh doanh karaoke số 45 Tú Mỡ, phát hiện 2 phòng hát đang hoạt động (có 24 người gồm 16 nhân viên và 8 khách). Công an tiến hành test nhanh phát hiện 3 nhân viên của quán có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản vi phạm đối với 2 cơ sở trên. Đồng thời, thực hiện quy trình cách ly y tế với các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 theo quy định.

Hà Nội: Đột kích 2 quán karaoke hoạt động chui, phát hiện 3 nhân viên dương tính SARS-CoV-2-1
Cơ quan chức năng phát hiện quán karaoke hoạt động "chui" giữa mùa dịch

Trước đó, cuối tháng 12/2021, Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy cũng đã phát hiện nhà hàng Monaza (194 đường Trần Duy Hưng) hoạt động chui giữa mùa dịch. Thời điểm kiểm tra, bên trong nhà hàng có khoảng 126 hành khách ăn uống và hát hò.

Sau khi test nhanh, phát hiện 4 khách dương tính với SARS-CoV-2. Những người này sau đó có kết quả khẳng định mắc Covid-19. Công an phường Trung Hoà đã chuyển hồ sơ vụ việc sang UBND phường, đề xuất xử phạt đồng thời kiến nghị thu hồi giấy phép cơ sở kinh doanh này.

Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thừa nhận khó khăn trong việc xử lý các quán karaoke hoạt động chui. Theo ông Tuấn Anh, quận đã nỗ lực giảm số lượng quán karaoke từ năm 2016 đến nay. Trước đây quận có 74 cơ sở kinh doanh karaoke, hiện còn 60 (trong đó, số lượng được cấp phép là 55, 1 trường hợp đang dừng, 4 trường hợp chưa cấp phép lại).

"Hoạt động karaoke rất phức tạp, bởi chủ yếu hoạt động về đêm, điều này khiến các lực lượng chức năng rất vất vả để xử lý", ông Tuấn Anh phân trần. Quận Cầu Giấy đã và đang áp dụng các biện pháp như thường xuyên kiểm tra thực tế; nhờ nhân dân phản ánh và báo chí cung cấp thông tin.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-dot-kich-2-quan-karaoke-hoat-dong-chui-phat-hien-3-nhan-vien-duong-tinh-sars-cov-2-161221001191616593.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.