Hà Nội: Dựng rào chắn, khẩn trương xét nghiệm người liên quan gia đình 6 người dương tính SARS-CoV-2 ở "vùng xanh" Long Biên

Trưa 18/9, Hà Nội đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình tại phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Trưa 18/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 15 ca bệnh, trong đó: 14 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng. Ca bệnh phân bố tại các quận huyện: Long Biên (6), Hai Bà Trưng (2), Thanh Xuân (2), Thanh Trì (1), Hoàng Mai (1), Ba Đình (1), Đan Phượng (1), Đống Đa (1).

Hà Nội: Dựng rào chắn, khẩn trương xét nghiệm người liên quan gia đình 6 người dương tính SARS-CoV-2 ở vùng xanh Long Biên-1
Hà Nội đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình tại phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Đáng chú ý, sau nhiều ngày không ghi nhận ca cộng đồng thì hôm nay tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, đã ghi nhận 1 ca dương tính. Bệnh nhân là A.T.K, nữ, sinh năm 1937, ở ngách 22/17 Kim Quan, tổ 4, phường Việt Hưng, Long Biên.

Bệnh nhân thường xuyên ở nhà, ngày 12/9, xuất hiện sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, bệnh nhân khó thở chuyển vào Bệnh viện Đức Giang khám, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR dương tính.

Ông Đinh Quang Luận, Bí thư Đảng uỷ phường Việt Hưng xác nhận, 6 trường hợp dương tính đều trong cùng gia đình.

Bước đầu xác định có 20 trường hợp F1, 20 trường hợp F2. Ngay tối ngày 17/9, khi nhận được thông tin có ca dương tính phường Việt Hưng đã tạm phong toả ngách 22/17 nơi có 13 hộ dân với 53 nhân khẩu sinh sống.

"Ngay đêm qua lực lượng y tế đã tiến hành xét nghiệm những người dân sống trong khu vực. Những trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly", ông Luận thông tin.

Ghi nhận sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã dựng barie chắn ngang đường vào Kim Quan, phường Việt Hưng. Tất cả người dân khu vực này tạm thời không được rời khỏi địa bàn. 

Hà Nội: Dựng rào chắn, khẩn trương xét nghiệm người liên quan gia đình 6 người dương tính SARS-CoV-2 ở vùng xanh Long Biên-2
Sáng nay 18/9, lực lượng chức năng đã dựng barie chắn ngang đường vào Kim Quan, phường Việt Hưng.

Trước đó, đêm 17/9, lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc các trường hợp tiếp xúc.

Ngoài ra, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính tại trú tại ngách 22/17 Kim Quan, tổ 4 phường Việt Hưng.

Hà Nội: Dựng rào chắn, khẩn trương xét nghiệm người liên quan gia đình 6 người dương tính SARS-CoV-2 ở vùng xanh Long Biên-3
Tất cả người dân khu vực này tạm thời không được rời khỏi địa bàn.

Các bệnh nhân gồm: N.K.T, nam, sinh năm 1965, T.T.V, nữ, sinh năm 1968, N.K.M.K, nam, sinh năm 2012, N.T.H, nữ, sinh năm 1964, T.N.N, nam, sinh năm 1996, Cả 5 bệnh nhân đều là F1 của của bệnh nhân A.T.K. Ngày 18/9 được lấy mẫu xét nghiệm  kết quả dương tính (BV Đức Giang xét nghiệm).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) có 3.901 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.597 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.304 ca.


Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-dung-rao-chan-khan-truong-xet-nghiem-nguoi-lien-quan-gia-dinh-6-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-o-long-bien-16221180913251584.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.