Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường

Trong buổi trao trả cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường hẹp vào sáng nay, người thân cháu bé đã có mặt để nhận. Trong số đó, mẹ cháu bé cũng đã có mặt tại bệnh viện để nhận lại con mình.

Ngày 9/9, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau 3 tuần điều trị, sức khỏe em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường đã hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình, chơi rất ngoan. Hiện cháu đã đủ điều kiện để xuất viện.

Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường-1Có đông người thân cháu bé đến dự buổi trao nhận.

"Cho đến thời điểm xuất viện, bé không còn tình trạng nhiễm khuẩn, không bị gãy xương, các chức năng sinh tồn tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải hướng dẫn người thân chăm sóc, đi tái khám đúng định kỳ", bác sĩ Giang thông tin.

Về gia đình cháu bé, sau nhiều ngày chờ đợi, cơ quan chức năng chính thức thông báo kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé và người đàn ông trước đó tự nhận là ông ngoại.

Theo kết quả xét nghiệm, cháu bé và người đàn ông này có cùng huyết thống và đã được hướng dẫn làm thủ tục nhận cháu bé theo đúng quy định pháp luật.

Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường-2Buổi trao nhận diễn ra trong hơn 1 giờ.

Khoảng 10h sáng ngày 9/9, nhiều người thân cháu bé đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu. Trong số đó, bao gồm mẹ cháu bé và một nam thanh niên được cho là bố cháu bé cùng 2 bên nội ngoại.

Trong buổi tiếp nhận cũng có đại diện cơ quan công an huyện Gia Lâm, chính quyền thị trấn Gia Lâm, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn… Buổi làm việc và tiến hành thủ tục bàn giao diễn ra trong vòng hơn 1 giờ. Không có sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông.

Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường-3Cơ quan chức năng cũng có mặt.

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của gia đình, nếu gia đình đồng ý chia sẻ chúng tôi sẽ bố trí để ghi nhận. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý thì cũng không thể làm khác được", đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

"Tại buổi giao nhận, có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa Sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày", bác sĩ Giang chia sẻ.

Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường-4
Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn.

Hà Nội: Mẹ đẻ và khá đông người thân đã đến bệnh viện để đón nhận cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường-5
Thời điểm cháu bé được phát hiện trong khe tường chật hẹp.

Trước đó, vào khoảng 0h đêm 18/8/2020, khoa Sơ sinh Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận bé trai khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2.2kg, là trẻ bị bỏ rơi giữa hai khe tường tại khu nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Cháu được lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đục tường giải cứu thành công trong tình trạng không một mảnh vải che thân và còn nguyên dây rốn. Bé được Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm, Hà Nội chuyển đến trong tình trạng tỉnh, hạ thân nhiệt, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú.

Trên mặt, tay, chân cháu có nhiều vết trầy xước. Ban đầu chưa thấy hạn chế vận động tứ chi. Bé được các y bác sĩ khoa Sơ sinh chăm sóc tích cực và theo dõi sát để kịp thời phát hiện các dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-me-de-va-kha-dong-nguoi-than-da-den-benh-vien-de-don-nhan-chau-be-bi-bo-roi-trong-khe-tuong-162200909131335926.htm

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.