Hà Nội mưa rất to, kéo dài từ đêm nay

Đêm nay (23/9), ở Hà Nội, mây dông từ phía Nam đang di chuyển lên và gây mưa rào và dông cho các quận/huyện: Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Đông, Gia Lâm, Hoàng Mai. Đợt mưa này kéo dài trong vài ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 12 - 18h hôm nay (ngày 23/8), các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Mường Bám 1 47.8mm (Sơn La); Bảo Hiệu 43mm (Hòa Bình); Kỳ Tân 1 113.8mm (Thanh Hóa);...

Trong 6 giờ tiếp theo, tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 80mm. Khu vực các tỉnh Lai Châu và Gia Lai tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trung tâm cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên đặc biệt các huyện:

- Lai Châu: Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ.

- Sơn La: Sốp Cộp, Thuận Châu, Sông Mã, Quỳnh Nhai, TP. Sơn La, Mường La, Mai Sơn.

- Hòa Bình: Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Tân Lạc, Cao Phong, Kim Bôi, TP. Hòa Bình, Lương Sơn, Đà Bắc.

- Thanh Hóa: Bá Thước, Thường Xuân, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy.

- Nghệ An: Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp.

- Gia Lai: Ia Grai, Chư Păh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Hà Nội mưa rất to, kéo dài từ đêm nay-1

Mây dông đang kéo đến nhiều quận/huyện ở Hà Nội gây mưa rào và dông.

Trong khi đó, bản tin lúc 19h ngày 23/8 cho biết phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy ở Hà Nội mây dông từ phía Nam đang di chuyển lên và gây mưa rào và dông cho các quận/huyện: Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Đông, Gia Lâm, Hoàng Mai.

Trong những giờ tiếp theo mây dông tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và mở rộng sang các quận/huyện Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác của TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, từ đêm nay đến sáng 25/8, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lốc, sét, gió giật mạnh. Tổng lượng mưa tại khu vực trung tâm và các huyện phía Bắc, phía Tây thành phố 50-100mm, có nơi cao hơn 100mm, phía Nam 40-70mm, có nơi cao hơn 100mm.

Sang ngày 25 và 26/8, thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, lượng mưa phổ biến 10-20mm/24h, có nơi lớn hơn.

 

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ha-noi-mua-rat-to-keo-dai-tu-dem-nay-post1562914.tpo

mưa lớn


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.