Hà Nội nắng ấm trong vài ngày tới trước khi đón đợt rét đậm cực mạnh và kéo dài

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục ấm lên trong vài ngày tới. Trong khi đó, tại Sài Gòn có mưa rào, xuất hiện sương mù nhẹ vào sáng sớm.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục ấm lên trong vài ngày tới. Trong khi đó, tại Sài Gòn có mưa rào, xuất hiện sương mù nhẹ vào sáng sớm.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, trong những ngày tới, thời tiết tại miền Bắc tiếp tục ấm lên, trời tạnh ráo và có nắng vàng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 24-25 độ C.

Sang tuần tới, nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có thể lên 25-26 độ. Sau đó, đến khoảng ngày 25/01, toàn miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng. Dự báo đợt rét đậm này sẽ kéo dài khoảng 10 ngày.

ha noi nang am trong vai ngay toi truoc khi don dot ret dam cuc manh va keo dai - 1

Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh cực mạnh (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội có thể giảm còn 14-15 độ C, đêm rét 12-13 độ, thậm chí thấp hơn. Vùng núi cao có nguy cơ xuất hiện băng giá và sương muối.

Trong ngày hôm nay, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày có mưa rào trái mùa vài nơi nhưng diện không lớn và mưa nhỏ.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm nay (20/1):

Phía Tây Bắc Bộ ngày giảm mây, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 18 độ, có nơi dưới 13oC. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ, có nơi trên 26oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ, vùng núi có nơi dưới 14oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ, có nơi trên 25oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 68 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ; phía Nam 22-25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ; phía Nam 26 - 29oC.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25oC.

Theo Hà Anh (Khám phá)

rét đậm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.