Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung

Chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony dựng tôn chắn lối đi lại, khiến nhiều người dân xã Vân Canh, Hoài Đức hết sức bất bình.

Vừa qua, nhiều người dân xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã mang băng rôn cùng nội dung phản ánh chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony vì bị bịt lối đi ra khu đồng và nghĩa trang.

Người dân phản đối chủ đầu tư quây tôn bịt lối đi

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Đỉnh (thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh) cho biết, con đường hàng chục năm nay người dân vẫn đi lại bình thường, vào thời điểm gần tết Nguyên đán Nhâm Dần, bất ngờ chủ đầu tư cho công nhân bịt kín lại, khiến người dân không thể ra đồng sản xuất hoặc đưa người chết ra nghĩa trang chôn cất.

"Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, đề nghị chính quyền xã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ tường rào để người dân đi lại nhưng đến giờ vẫn chưa được giải quyết, người dân rất bức xúc", ông Đỉnh nói.

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-1
Tấm tôn quây tạm

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-2
Sau đó chủ đầu tư đổ bê tông phía trong mà người dân không được biết

Còn anh Nguyễn Thế Quang (xã Vân Canh) cho biết, đây là khớp nối để đi ra đường 3.5. Dịp tết Nguyên đán người dân cũng không vào được khu nghĩa trang để tảo mộ, thắp hương vì con đường này dẫn vào nghĩa trang, mỗi lần người dân đi vào phải mất 4-5 cây số.

Hiện nay tất cả người dân địa phương đã đề nghị UBND xã, chính quyền các cấp làm việc với chủ đầu tư tháo dỡ tường rào để người dân đi lại thuận tiện.

"Mỗi khi có đám tang, đưa người chết đi chôn cất, chúng tôi phải mượn đường, đi xa hơn 4 - 5 km so với trước đây", ông Truyền nói.

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-3
Các cụ cao niên bất bình

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-4
Nhiều người dân trong xã đều phản đối

Chủ đầu tư phớt lờ

Trao đổi với chúng tôi về sự việc, ông Lê Ngọc Đông, Phó chủ tịch UBND xã Vân Canh, xác nhận con đường dân sinh của người dân thường xuyên đi lại để canh tác, sản xuất và ra nghĩa trang hiện đang bị chủ đầu tư lập rào chắn.

Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc - chủ đầu tư khu đô thị, đã tự ý đổ bê tông, bịt kín lối đi con đường này.

Theo ông Đông, ngày 19/1, ngay sau khi nhận phản ánh của người dân, tổ công tác của UBND xã và đại diện Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Hoài Đức đã xuống kiểm tra, lập biên bản 2 lần nhưng phía công ty kể trên đều không có người đại diện làm việc.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công dự án đang tiến hành đổ móng, dựng cột sắt để bịt 2 đầu. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công vì việc xây dựng tường rào, chặn đường đi của người dân là sai quy hoạch.

“Đến ngày 16/2, UBND xã Vân Canh tiếp tục gửi văn bản mời Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc đến làm việc. Tuy nhiên, đến hiện tại chủ đầu tư cũng không đến. Nếu thời gian tới công ty không hợp tác, về việc này chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện Hoài Đức để xử lý theo quy định”, ông Đông thông tin.

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-5
Nội dung phản ánh

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-6
Chủ đầu tư vẫn phớt lờ

Hà Nội: Người dân phản đối chủ đầu tư An Lạc Green Symphony quây tôn bịt lối đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chung-7
Chủ đầu tư giải trình, tấm tôn chỉ dựng tạm, nhưng sau đó là bức tường kiên cố

Liên quan đến vấn đề này, theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 27/1/2022, phía Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc đã có văn bản giải trình, gửi UBND xã Vân Canh. Theo nội dung văn bản này, chủ đầu tư cho biết, việc chắn đường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình thi công dự án, cũng như hạn chế trộm cắp. Sau khi hoàn thành dự án, đơn vị này sẽ gỡ bỏ hàng rào, kết nối lại đường giao thông.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, với "lá chắn" kiên cố như đã dựng lên sẽ khiến người dân nghi ngại và bức xúc...

Dự án từng bị xử phạt

Trước đó, hồi tháng 7/2021, Công trình C1-CT, Khu đô thị An Lạc Green Symphony từng bị tạm dừng thi công do chưa đủ giấy tờ pháp lý nhưng vẫn cho công nhân vào làm việc.

Ngày 16/7/2021, Đội quản lý trật tự xây dựng huyện Hoài Đức đã kiểm tra dự án; kết quả cho thấy, tại thời điểm kiểm tra Công trình C1-CT đang có khoảng 10 công nhân trên công trường. Công trình đã được lắp một phần cốt pha dầm sàn tầng hầm 1.

Ngày 19/7/2021, Đội quản lý trật tự xây dựng huyện Hoài Đức tiếp tục kiểm tra và phát hiện quy mô hiện trạng thực tế công trình có thay đổi so với thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính ngày 20/4.

Cụ thể: Đã đổ bê tông sàn hầm từ trục MC - RA + 11,93m x R10 - R12 + 7,14m, diện tích khoảng 611m2; Ghép cốt pha, sắt thép sàn hầm 1 từ trục: MC - RA + 11,93m x R10 - R1 + 9,3m; Đổ 6 cột hầm tầng 1.

Chủ đầu tư nêu ý kiến "Sẽ có giải trình bằng văn bản đến UBND huyện Hoài Đức, Đội quản lý TTXD đô thị huyện Hoài Đức về Công trình C1-CT".

Trước tình trạng trên, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động thi công, khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền để được cấp giấy phép xây dựng.

Trường hợp chủ đầu tư cố tình thi công xây dựng, đoàn sẽ căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục xử lý vi phạm theo thẩm quyền, văn bản ghi rõ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-nguoi-dan-phan-doi-chu-dau-tu-an-lac-green-symphony-quay-ton-bit-loi-di-anh-huong-nghiem-trong-den-sinh-hoat-chung-2220222385327457.htm

nghĩa trang


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.