Hà Nội: Người dân từ các tỉnh "hụt hẫng" quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng

Mặc dù nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng từ rất sớm nhưng do "cung ít hơn cầu" dẫn tới hàng trăm người phải ra về "tay trắng".

Ghi nhận của chúng tôi vào lúc 3h00 sáng ngày 12/6, tại một chi nhánh ngân hàng ở Láng Hạ (Đống Đa), hàng trăm người đã có mặt tại đây từ rất sớm để xếp hàng chờ mua vàng.

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-1Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-2
Hàng trăm người có mặt từ rất sớm xếp hàng chờ mua vàng

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-3Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-4Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-5
Nhiều người mệt mỏi, ngủ gục tại chỗ sau khi xếp hàng cả đêm để chờ mua vàng

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết, do nhiều ngày xếp hàng nhưng không mua được vàng nên những người này quyết định đến đây xếp hàng từ 20h00 tối hôm qua để chờ mua vàng.

07h30 sáng cùng ngày, lác đác một vài người đến nhưng họ đành phải ra về vì lượng người xếp hàng chờ mua vàng quá đông.

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-6
Khoảng 7h40, nhân viên ngân hàng làm công tác chuẩn bị

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-7Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-8
Khoảng 07h55, người dân xếp hàng lần lượt lên làm thủ tục nhận phiếu

Khoảng 07h55, ngân hàng làm thủ tục phát phiếu cho người dân. Khoảng 10 phút, đại diện ngân hàng thông báo đã phát hết phiếu mua vàng ngày hôm nay, đề nghị người dân trở về.

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-9
Ngay khi đại diện ngân hàng thông báo đã phát hết số phiếu mua vàng trong ngày, người dân xếp hàng chưa mua được vàng nhanh chóng đổ xô đến hỏi

Chờ đợi từ 02h00, bà Hiên (quê Hải Dương) cho biết, đây là hôm thứ 5 bà đến sớm xếp hàng nhưng không mua được vàng.

"Trước tôi có vay người thân vàng SJC để trao cho con gái ngày cưới, giờ phải mua để trả lại. Nay họ phát ít phiếu lắm, những người có số phiếu sau 50 đều phải ra về. Tôi dự tính tối nay sẽ đến sớm để xếp hàng nhưng nãy họ thông báo thay đổi phương thức bán, từ ngày mai chỉ cung cấp vàng SJC cho khách hàng đã đăng ký trực tuyến", bà nói.

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-10
Bà Hiên quyết định về quê sau nhiều ngày không mua được vàng

Bà Hiên chia sẻ thêm, bà quyết định bắt xe về quê trong ngày khi nhận được thông báo từ ngân hàng. Bởi, bà Hiên không biết cách đăng ký mua vàng trực tuyến.

Đứng ở gần cuối hàng, Cô My (Hà Nội) cho biết: "Sau nhiều ngày không mua được vàng, hôm nay tôi quyết định đến xếp hàng từ 3h40 nhưng khi đến nơi số thứ tự đã là 250".

Cũng trong cảnh chờ đợi nhiều ngày, ông Liêm (69 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cảm thấy buồn khi xếp hàng từ 3h00 sáng nhưng không mua được vàng. Đáng chú ý, sau khi người đàn ông này xếp hàng, một số người lạ mặt đến chen lấn, yêu cầu ông Liêm đi xuống vì chỗ này họ đặt từ trước.

"Tôi không nghĩ mua vàng khó đến vậy. Tôi đến xếp hàng thì bị đuổi xuống, họ bảo họ xếp hàng từ tối hôm qua, thấy tôi không xuống họ dọa nạt đòi đánh tôi", ông Liêm chia sẻ.

Theo một số người dân cho hay, nhiều ngày nay đến xếp hàng mua vàng từ rất sớm nhưng không được bởi có một số nhóm người thường xuyên xếp hàng đầu tiên.

"Khoảng 5 hôm nay, họ đều xếp hàng ở phía đầu mặc dù trước đó đã mua được vàng. Có lần tôi và em gái đi mua vàng, họ tự dưng chen ngang, tách chúng tôi ra", một người dân xếp hàng chờ mua vàng chia sẻ.

Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-11Hà Nội: Người dân từ các tỉnh hụt hẫng quay về quê khi xếp hàng cả đêm nhưng không mua được vàng-12
Ngân hàng Vietcombank Láng Hạ thông báo chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký trực tuyến trên website của Vietcombank.

Cách đó không xa, chi nhánh ngân hàng Vietcombank Láng Hạ không có hiện tượng người dân xếp hàng dài chờ mua vàng vào sáng ngày 12/6. Được biết, ngân hàng này đã ra thông báo từ ngày 12/06/2024, ngân hàng này chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký trực tuyến trên website của Vietcombank.


Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-nguoi-dan-tu-cac-tinh-hut-hang-quay-ve-que-khi-xep-hang-ca-em-nhung-khong-mua-uoc-vang-a433495.html

mua vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.