Hà Nội: Nhiều đám cưới ở Bắc Từ Liêm từ 200 mâm giảm còn 5 mâm để phòng dịch Covid-19

Theo lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), quận đã tổng hợp trên địa bàn tất cả các phường được 280 người là y tá, bác sỹ về hưu để có thể tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội vào chiều tối 18/3, lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, đến thời điểm hiện tại đã vận động 43 đám cưới không tổ chức diện rộng hoặc tổ chức báo hỷ hay chỉ tổ chức trong nội bộ gia tộc.

"Đặc biệt, chúng tôi đã trao đổi, tuyên truyền và một số đám cưới từ 200 mâm xuống còn 5 mâm, tổ chức nội bộ trong gia đình. Bà con nhân dân cũng đồng tình, ủng hộ rất cao", lãnh đạo quận nói.

Lãnh đạo UBND quận cũng thông tin, quận đã tổng hợp trên địa bàn tất cả các phường được 280 người là y tá, bác sỹ về hưu để có thể tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

"Nếu như có yêu cầu của Ban chỉ đạo quận hay thành phố thì lực lượng y tá, bác sỹ về hưu này rất mong muốn tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong tuần sau chúng tôi sẽ tiến hành tập huấn đối với lực lượng y, bác sỹ về hưu này", lãnh đạo quận thông tin.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết thêm, đã phát hiện 1 nữ tiếp viên hàng không 31 tuổi tại Cổ Nhuế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 59 và được chuyển về Bệnh viện Quốc Oai cách ly.

Cùng với đó là 1 nữ tiếp viên hàng không khác (46 tuổi) có tiếp xúc trực tiếp với 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Còn đại diện UBND quận Ba Đình cho hay, trên địa bàn mới phát hiện 1 trường hợp tại đường Chu Văn An đã sốt và được đưa đi cách ly. Hiện quận đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đìnhngười phụ nữ này. Đồng thời, cơ quan y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ với lái xe taxi đưa cô này từ bệnh viện về.

Cũng báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy thông tin, trên địa bàn đã có một số trường hợp mới được phát hiện.

Trong đó, 1 trường hợp là lưu học sinh từ Anh về và đã được đưa lên Bộ Tư lệnh Đặc công ở Xuân Mai để cách ly.

Ngoài ra, có 1 ca tại Trung Hòa, đi từ Đức về, có triệu chứng ho trong 10 ngày và đã tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình. Hiện quận đang tiến hành lập danh sách để giám sát, theo dõi với những người tiếp xúc.

Trên địa bàn quận còn có 1 trường hợp F1 là cán bộ an ninh sân bay Nội Bài có tiếp xúc với bệnh nhân ở sân bay.

Cũng chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các cơ quan chức năng của TP phải có các biện pháp mạnh mẽ trong giám sát cộng đồng về việc tổ chức cách ly.

Tổ dân phố tăng cường tuyên tuyền công dân tự giác khai báo. Các đội cơ động phải trực 24/24, khi có thông tin của người dân là phải triển khai nhiệm vụ ngay.

"Hàng ngày, Thành phố đang tiếp nhận 600 - 1.000 người dân về nước và có thể TP sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người về nước trong những ngày tới. Vì vậy, Hà Nội quyết định tổ chức cách ly tập trung để phòng ngừa", ông Chung nêu rõ.

Ông nói, những trường hợp cần phải cách ly là những người từ nước ngoài tại các khu tập trung; cách ly F1 tại bệnh viện; cách ly F2 tại nhà.

Người đứng đầu UBND TP cũng nêu rõ, thành phố sẽ kích hoạt giám sát cộng đồng bằng GPS để giám sát tại nơi ở.

Ông Chung cũng lưu ý người dân, cán bộ của thành phố tuy cần cảnh giác hơn, nhưng không hốt hoảng, bởi hiện tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Các ca bệnh đều rõ nguồn gốc và được phân loại, bóc tách, tìm kiếm những người tiếp xúc rất nhanh.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ha-noi-nhieu-dam-cuoi-o-bac-tu-liem-tu-200-mam-giam-xuong-5-mam-de-phong-dich-covid-19-8202019373012183.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.